WHO thúc giục Israel bỏ hạn chế viện trợ vào Gaza

Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi Israel dỡ bỏ các hạn chế viện trợ vào Dải Gaza trong bối cảnh tuyến đường chính cung cấp viện trợ y tế khẩn cấp từ Ai Cập vào Gaza đã bị cắt đứt.

Phát biểu trước báo giới, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh rằng người dân ở Dải Gaza đang phải đối mặt với nạn đói và tình hình ở Dải Gaza đã vượt quá giới hạn thảm họa.

Nếu không có thêm viện trợ vào Dải Gaza, WHO không thể duy trì sự hỗ trợ đối với các bệnh viện và cứu sống người dân. Do đó người đứng đầu WHO thúc giục Israel nhanh chóng dỡ bỏ lệnh phong tỏa và tạo điều kiện cho viện trợ vào vùng đất này.

Người dân ở Dải Gaza đang phải đối mặt với nạn đói.

Israel nắm quyền kiểm soát và đóng cửa cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập từ hôm 7/5, làm gián đoạn tuyến đường ra vào quan trọng của người dân và công tác viện trợ.

Theo ông Tedros, động thái này đã ảnh hưởng đến 6 bệnh viện và 9 trung tâm y tế, đồng thời khiến 70 nơi trú ẩn không còn được trang bị các dịch vụ chăm sóc y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trung tâm thương mại ở thành phố Adelaide, Australia đã tạm thời phải đóng cửa sau khi xảy ra một vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên, trong đó một số đối tượng được cho là có trang bị vũ khí.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ tin tưởng nước này sẽ sớm giải quyết vấn đề chậm chuyển giao vũ khí với Mỹ, sau khi ông công khai chỉ trích chính quyền Mỹ về việc trì hoãn viện trợ vũ khí suốt nhiều tháng.

Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho biết hai bệnh viện lớn là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae có thể bị thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm.

Wild Thang, chú chó Bắc Kinh 8 tuổi, đã đăng quang ngôi vị quán quân trong cuộc thi Chú chó xấu nhất thế giới năm nay.

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh tại thủ đô Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Hàng trăm người Brazil đã tập trung trên bãi biển nổi tiếng Copacabana của Rio de Janeiro để hưởng ứng ngày quốc tế Yoga.