Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh vụ việc để điều tra làm rõ, sớm tiến hành xử phạt tài xế trên.

Theo clip được chia sẻ trên diễn đàn phương tiện, vào tối ngày 25/8, xe có gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bất ngờ có 1 xe ô tô con tối màu ngang nhiên đi ngược chiều ở làn đường cho phép tốc độ 120km/h. Đáng lên án, chiếc xe con này còn vừa bật đèn pha vừa đi với tốc độ rất nhanh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Xe con vừa bật đèn pha vừa đi ngược chiều ở làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sáng nay, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã nhận được thông tin phản ánh và đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người dân đã bức xúc và bày tỏ phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của tài xế trên.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm qua 25/8, một xe taxi khác vô tư đi ngược chiều ở làn đường cho phép đi tối đa 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất. Ở hướng đúng chiều lúc này khá đông xe, các xe đi tốc độ khoảng 80 km/h phải chủ động tránh chiếc taxi đi ngược chiều.

Xe taxi vô tư đi ngược chiều ở làn đường cho phép đi tối đa 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long.

Các tài xế cần lưu ý tuyệt đối không được phép đi ngược chiều, nhất là trên cao tốc. Trường hợp đi quá nút giao, lái xe tiếp tục đi tới lối ra tiếp theo và quay lại, thay vì đi ngược chiều để tiết kiệm chút thời gian mà gây nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường khác.

Theo Nghị định 100/2019, đối với trường hợp của 2 tài xế trên sẽ bị phạt tiền 16.000.0000 -18.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 -7 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ kéo dài, trên các tỉnh phía Bắc, các tuyến bị hư hỏng nặng hạ tầng, thông tin tín hiệu, phải dừng chạy tàu để khắc phục.

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.

Land Rover Việt Nam thông báo sẽ ra mắt chiếc Range Rover Velar mới tại Việt Nam vào cuối năm 2024 nhưng chưa có chi tiết về giá và thời gian mở bán.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8 ước tính đạt hơn 31 nghìn chiếc, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tại Hà Nội, một vụ va chạm đã xảy ra chỉ vì tài xế ô tô muốn nhanh hơn một chút.

Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường xe hybrid Việt Nam trong tháng 8/2024 với hơn 300 xe được bán ra.