Xác thực sinh trắc học, nhiều ngân hàng lỗi hệ thống

Hôm nay (1/7) là ngày đầu tiên toàn hệ thống ngân hàng vận hành nhận diện sinh trắc học trong một số giao dịch thanh toán điện tử. Nhiều khách hàng cho biết gặp sự cố khi sử dụng app ngân hàng khi thực hiện quá trình xác thực sinh trắc học.

Sáng nay, nhiều khách hàng cho biết gặp lỗi khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền online thông qua app của một số ngân hàng.

Cụ thể, một số khách hàng của Vietcombank cho biết trong sáng 1/7, ứng dụng banking trên điện thoại của nhà băng này bị lỗi đăng nhập.

Xác thực sinh trắc học, nhiều ngân hàng lỗi hệ thống 

Theo đó, khách hàng không thể đăng nhập vào tài khoản để thanh toán, chuyển tiền hay các thao tác giao dịch khác trên app. Trên các diễn đàn về dịch vụ ngân hàng, không ít khách hàng cũng phản ánh về tình trạng gặp lỗi khi giao dịch trên app banking.

Theo đó, một số khách hàng của Sacombank cũng gặp tình trạng không thể đăng nhập vào app và bị báo lỗi liên tục. Liên quan vấn đề này, đại diện các ngân hàng cho biết sáng, 1/7 không ghi nhận sự cố về truy cập hay giao dịch mang tính hệ thống của ngân hàng.

Việc các giao dịch của khách hàng gián đoạn có thể do nguyên nhân khách quan, ngân hàng sẽ yêu cầu bộ phận kỹ thuật rà soát. Theo ghi nhận, đến trưa cùng ngày, hệ thống truy cập cũng như giao dịch của các ngân hàng này đã hoạt động bình thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2-3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm liên tiếp hai vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa khách hàng Trần Thị Chúc, 50 tuổi, trú Tp. Từ Sơn và Ngân hàng Techcombank - Vietcombank. Khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.