Xây cụm công nghiệp để phát triển làng nghề bền vững

Huyện Phúc Thọ có 9 làng nghề với hơn 1700 cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho hàng vạn lao động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Phát triển làng nghề được coi là nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Toàn huyện Phúc Thọ có hơn 1700 cơ sở và hộ sản xuất tại các làng nghề, và con số này đang ngày một tăng thêm. Phần lớn các cơ sở sản xuất tại các làng nghề vẫn tập trung trong khu dân cư đông đúc, gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Phát triển làng nghề được coi là nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Mong mỏi lớn nhất của các hộ sản xuất là được mở rộng diện tích mặt bằng, hoạt động tập trung trong các cụm công nghiệp với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn của thành phố.

Lễ khởi công cụm công nghiệp Long Xuyên.

Vừa qua, huyện đã khởi công cụm công nghiệp Long Xuyên. Đây là một trong 6 cụm công nghiệp được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2020, với quy mô 6 ha, tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng.

Trước đó, 4 cụm công nghiệp khác đã khởi công và xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sau khi đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ thúc đẩy tiềm năng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề của huyện Phúc Thọ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Cùng với việc phát triển các cụm công nghiệp, thời gian tới, huyện Phúc Thọ cũng chú trọng công tác xây dựng, phát triển nhãn hiệu, thương hiệu chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm làng nghề để nâng cao giá trị, tăng giá cho các sản phẩm làng nghề trên địa bàn huyện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế Ðức, gần 50% các công ty tại Đức đang thiếu nhân công, thậm chí phải thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh do không có đủ lao động.

Kể từ khi phát động, số tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tăng lên mỗi ngày. Không chỉ cập nhật thường xuyên số tiền tiếp nhận và phân bổ tới các vùng bị nạn, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương còn công bố bước đầu bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức kêu gọi giải cứu nông sản, hỗ trợ người nông dân khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tính đến 17h ngày 13/9, tổng số tiền ủng hộ qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công khai hơn 2.000 trang sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã kịp thời tổ chức di dời, bố trí chỗ ở tạm và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân tránh lũ.