Xây dựng Đảng bộ Hà Nội trong sạch, vững mạnh

Đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ TP tiếp tục xác định rõ quan điểm công tác xây dựng Đảng là khâu “then chốt”. Thành ủy, các cấp ủy Đảng thành phố Hà Nội đã thể hiện quyết tâm cao xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở.

Xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, chỉ cách đây một năm, vẫn nổi cộm những bức xúc về vấn đề đất đai, dẫn đến đơn thư khiếu nại vượt cấp, cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật. tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vạn Kim nhiệm kỳ 2015-2020 bị khiển trách và 5 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã bị kỷ luật. nặng là cho thôi chức; nhẹ thì điều chuyển công tác. Thay thế cán bộ là cần thiết để tập trung giải quyết tồn tại, củng cố tổ chức đảng yếu kém.

Các chỉ đạo siết chặt kỷ cương, kỷ luật của Thành ủy Hà Nội thực sự là đòn bẩy giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, trước hết là tổ chức Đảng các cấp

Từ đầu nhiệm kì 2020-2025 đến nay, thành phố đã tập trung củng cố 132 tổ chức đảng yếu kém. Riêng năm 2023 toàn thành phố đã củng cố xong 44 trên 53 tổ chức cơ sở đảng; xử lí kỉ luật 15 tổ chức Đảng, 138 đảng viên. . Điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi khác về để thay thế cho các vị trí chủ chốt vì bị kỉ luật do không hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu đối với các đảng bộ yếu kém là rất kịp thời, tạo chuyển biến tích cực.

Cụ thể các nội dung của chương trình 01, từ đầu nhiệm kì đại hội 17 đến nay, thành uỷ Hà nội liên tiếp ban hành các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng đảng nói chung, trong đó có công tác cán bộ. Nổi bật là Chỉ thị số 24 về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” . Các chỉ đạo siết chặt kỷ cương, kỷ luật của Thành ủy Hà Nội thực sự là đòn bẩy giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, trước hết là tổ chức Đảng các cấp.

Đây cũng là nét mới, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm của Thành ủy, được Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ghi nhận đánh giá cao. Đây cũng là động lực quan trọng giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Thủ đô quyết tâm vượt khó, đấu tranh chống diễn biến, tự diễn biến, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Với vai trò của Đảng bộ Thủ đô có trách nhiệm gương mẫu, đi đầu, Thành ủy Hà Nội đặc biệt coi trọng đổi mới phương thức lãnh đạo. Xác định kỷ cương là sức mạnh, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo kiên trì thực hiện chủ đề “Kỷ cương, kỷ luật, hành động, sáng tạo, phát triển” trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những kết quả đạt được trong thời gian qua, bước sang năm 2024, Thành ủy Hà Nội quyết tâm tăng tốc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của nhiệm kì,  để bước vào năm 2025 là năm về đích, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954, mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ của quân và dân ta, đã làm sụp đổ ý chí thực dân Pháp, từ đó xoay chuyển cục diện chiến tranh, đồng thời tạo cơ sở cho cuộc đấu tranh ngoại giao tại Hội nghị Geneve năm 1954.

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Bộ ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Tham dự sự kiện có các Lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng các ban, bộ, ngành Trung ương, mặt trận Tổ quốc, Đại sứ, đại diện các Cơ quan đại diện nước ngoài tại Hà Nội.

Ngày 25/4, hai đoàn giám sát của HĐND thành phố đã làm việc với Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Tài nguyên và Môi trường và huyện Thạch Thất về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước tại thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã chủ trì tiếp đoàn đại biểu Thủ đô Vientiane, do Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Phouvong Vongkhamsao, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào dẫn đầu, thăm và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, phát triển du lịch.

Chiều 25/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông.

Ngày 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.