Xây dựng hồ Thác Bà đạt tầm khu du lịch quốc tế

Hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi giữa đại ngàn Tây Bắc vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt quy hoạch thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, tỉnh Yên Bái, khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà được quy hoạch trên diện tích 53.000 ha, trong đó lòng hồ Thác Bà rộng gần 20.000 ha, sức chứa đến 3,9 tỷ m3 nước. Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với hơn 1.300 đảo lớn nhỏ.

Một trong những điểm đến đầu tiên khi du khách tham quan hồ Thác Bà là Đền Mẫu Thác Bà. Đền tọa lạc trên núi Hoàng Thi với thế tựa lưng vào núi, nhìn ra sông Chảy theo hướng Đông Bắc, xa xa là núi Cao Biền.

Dọc theo lòng hồ là quần thể hang động đá vôi, như động Thuỷ Tiên, động Xuân Long, hang Bạch Xà.

Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà được quy hoạch trên diện tích 53.000 ha.

Với lợi thế về vị trí, cảnh quan thiên nhiên, cùng văn hóa bản địa đa dạng và đặc sắc, khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà sẽ được xây dựng trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế của miền Bắc, mục tiêu đến năm 2040 sẽ đón khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Hồ Thác Bà đã được công nhận là di tích lịch sử danh thắng quốc gia vào năm 1996.

Với chiều dài lòng hồ hơn 80 km, được bao bọc xung quanh là những dãy núi đá vôi hùng vĩ, hồ Thác Bà đã được công nhận là di tích lịch sử danh thắng quốc gia vào năm 1996, hiện là điểm đến còn khá mới mẻ cho những người yêu thích du lịch sinh thái, trải nghiệm thiên nhiên.

Với việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch, huyện Yên Bình sẽ phối hợp với các sở, ngành của tỉnh triển khai các bước để thu hút các dự án vào khu du lịch.

Phát triển khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà trở thành Trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa mang thương hiệu quốc tế không chỉ là mong muốn của tỉnh Yên Bái mà còn là mục tiêu của cả ngành du lịch Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chùa Mui - ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Lý, thế kỷ thứ 11, có lối kiến trúc độc đáo, được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1999.

Chiều 26/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả tổng kiểm tra quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023 với số tiền thu được lên tới 3.062 tỷ đồng.

Theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Chiều 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ nhân, nhà thiết kế và sự hưởng ứng của du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh.