Xây dựng ngành vận tải quân sự tinh, gọn, mạnh, đồng bộ

Cục Vận tải thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Vận tải quân sự.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngành Vận tải quân sự đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Những chiến công tiêu biểu của ngành đã trở thành niềm tự hào của toàn quân và ngành Hậu cần Quân đội.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngành Vận tải quân sự đã không ngừng phát triển và lớn mạnh.

Mặc dù trong từng giai đoạn cách mạng, đều có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ, chiến sĩ ngành Vận tải quân sự đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới, công tác hậu cần nói chung, ngành vận tải quân sự nói riêng đứng trước yêu cầu ngày càng cao,

Cục Vận tải cần xây dựng, điều chỉnh thế trận vận tải ở cả ba cấp liên hoàn, vững chắc gắn với thế trận vận tải khu vực phòng thủ và thế trận giao thông vận tải của cả nước; bảo đảm xây dựng lực lượng vận tải mạnh, cơ động nhanh ở các cấp, các vùng miền, phù hợp với Chiến lược Quốc phòng, Chiến lược Quân sự, cũng như các phương án tác chiến ở từng cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa, phiên họp. Việc ghi hình chỉ được thực hiện trong thời gian khai mạc phiên tòa, phiên họp và tuyên án, công bố quyết định.

Hôm nay (24/6), dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua một số luật và nghị quyết quan trọng.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay (24/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi).

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ bước vào tuần họp cuối cùng từ ngày 24/6. Đáng chú ý, ngày 28/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Sáng 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra triển khai dự án Đường dây tải điện 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Nghệ An và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các bộ, ngành, cơ quan liên quan nhằm thúc đẩy triển khai dự án đảm bảo tiến độ.

Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính là một trong số ít Người đứng đầu Chính phủ được Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và nước chủ nhà Trung Quốc mời tham dự Hội nghị trong hai năm liên tiếp, thể hiện WEF và Trung Quốc hết sức coi trọng vị thế, vai trò và đóng góp của Việt Nam cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như tầm nhìn phát triển của Việt Nam đối với nền kinh tế trong tương lai.