Xe chở vật liệu xây dựng 'đại náo' giao thông

Người tham gia giao thông và các hộ dân sinh sống tại khu vực thôn Xâm Thị, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín đang phải sinh sống trong tình trạng ô nhiễm âm thanh và môi trường do xe tải hoạt động suốt ngày đêm.

Xe tải hoạt động suốt ngày đêm, gây ảnh hưởng tới môi trường, hư hỏng đường xá là tình trạng lặp lại mỗi ngày trên tuyến đường đê Hữu Hồng, đoạn thuộc thôn Xâm Thị, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

Xe tải hoạt động suốt ngày đêm, gây ảnh hưởng tới môi trường, hư hỏng đường xá trên tuyến đường đê Hữu Hồng.

"Nhiều hôm em phải đỗ xe lại, để xe tải đi qua hết bụi rồi mới đi tiếp vì bụi quá không dám mở mắt ra. Nếu cố gắng đi phải mở mắt ra, bụi lại bay vào mắt, rất là khó đi. Nắng nhiều bụi cát, mưa thì trơn trượt khó đi, dê bánh xe có thể ngã". 

Chị Giang Thị Nga, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín

Đất cát chất cao, rồi rơi vãi dọc đường, kéo theo bụi bặm. Hơn 100 hộ dân xóm Ven đê dọc tuyến đường xe tải di chuyển đang ngày ngày sống trong ô nhiễm khói bụi. Hộ nhà bà Quyên phải kéo cả lưới che chắn, nhưng chỉ ít giờ đầu ngày mới, bụi đã bủa vây.

Hơn 100 hộ dân xóm Ven đê dọc tuyến đường xe tải di chuyển đang ngày ngày sống trong ô nhiễm khói bụi.

"Trong vòng một ngày mà tôi không quyết thì quyét sẽ ra một lớp bụi dày, kể cả bàn ghế, vừa tối hôm qua phải lau một lượt".

Bà Nguyễn Thị Quyên, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, các phương tiện chỉ nhìn mắt thường đã thấy quá tải này còn băm nát tuyến đường dân sinh dọc khu dân cư.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, các phương tiện chỉ nhìn mắt thường đã thấy quá tải này còn băm nát tuyến đường dân sinh dọc khu dân cư. Theo các hộ dân nơi đây, chỉ hơn một tháng triển khai thi công dự án, người dân quanh đây càng ngày càng thấy bất an vì tình trạng xe tải "đại náo" giao thông.

"Đường dân sinh này là độc đạo, nhưng xe thì chạy suốt ngày đêm. Cái nhà thầu cần phải có trách nhiệm. Mà tôi cũng khẩn cấp yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền 'cứu' con đường này. Cứu con đường này là cứu chúng tôi".

Ông Nguyễn Bá Sơn, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

Trước nhiều ảnh hưởng xấu mà các xe tải chở đất cát gây ra thời gian qua, ít ngày gần đây, người dân trong khu dân cư đã bất đắc dĩ phải tự lập rào, nhằm hạn chế việc xe tải đi lại gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông. Xong, nhiều xe tải vẫn cố xe rào, bất chấp người dân ý kiến. Và đây, cũng không thể là biện pháp căn cơ để cải thiện tình hình.

Đồng thời, kiến nghị UBND xã Hồng Vân và các cấp tạo điều kiện để người dẫn làm việc với nhà thầu để được hoàn lại tuyến đường và nhà thầu có phương án thi công phù hợp.

Cần sớm có biện pháp can thiệp kịp thời để đảm bảo cuộc sống cho người dân nơi đây.

Xe tải chất đầy hàng hóa vẫn chạy suốt ngày đêm, kéo theo đó là những ảnh hưởng tới tới môi trường, giao thông và đời sống, sinh hoạt người dân… Nếu vẫn loay hoay chờ đợi sự phối hợp từ nhà thầu, chưa có những biện pháp can thiệp kịp thời, rất khó để thực trạng này thay đổi.

Đây là trách nhiệm của không chỉ chính quyền địa phương mà hơn hết, thuộc Công an huyện Thường tín, lực lượng Thanh tra giao thông để chủ động xử lý, hạn chế xe tải vi phạm ngang nhiên hoạt động, kéo theo nhiều các ảnh hưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động, khởi đầu cho đoạn tuyến dưới lòng đất. Tại nhà ga S9, công tác chuẩn bị cuối cùng đang được gấp rút triển khai.

Từ 6h sáng đến 18h tối ngày 26/7, Công an TP. Hà Nội cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên 11 tuyến đường tại Hà Nội để đảm bảo an ninh, an toàn, phân luồng giao thông phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Kiểm toán Nhà nước; Ban Phụ nữ Quân đội; Tổng công ty 789; Hội Nông dân thành phố và huyện Mỹ Đức tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với phòng trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Từ nhiều năm nay, sân chơi trước khu tập thể B1 - Trần Huy Liệu thuộc phường Giảng Võ, quận Ba Đình đã bị hàng quán kinh doanh lấn chiếm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đây là nơi an nghỉ của nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước, các nhân sĩ, trí thức và tướng lĩnh lực lượng vũ trang. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tại nghĩa trang Mai Dịch đã hoàn tất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước ta, đồng chí còn là người con ưu tú, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.