Xe container chuyển làn bất cẩn gây va chạm giao thông

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Sự việc xảy ra một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của việc đi quá sát xe to và sự bất cẩn của tài xế xe container.

Khi quay đầu xe hoặc chuyển làn, tài xế phải giảm tốc độ và cẩn thận quan sát hai bên xe, hoặc thậm chí là quay đầu sang để liếc nhanh bên hông xe, tránh nguy cơ va chạm với các xe nhỏ hơn di chuyển bên cạnh.

Chuyển làn bất cẩn, xe container đẩy ô tô con văng cả mét.

Các phương tiện giao thông nhỏ hơn cần tránh di chuyển vào vùng điểm mù của xe cỡ lớn. Ngoài ra, cần tránh di chuyển quá gần hoặc chạy song song các loại xe này. Nếu cần vượt, lái xe cần vượt dứt khoát sau khi đã xác định đủ điều kiện an toàn.

Những chiếc xe có kích thước càng lớn thì điểm mù cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. Việc bất cẩn, không quan sát kỹ trước khi chuyển làn là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, thế nhưng một số tài xế vẫn khá chủ quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Trong bão số 3, cây si cổ thụ gắn liền với khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn trăm tuổi ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bật gốc.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.