Xe đạp biểu diễn BMX, môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn

Đạp xe rèn luyện sức khỏe đã trở thành thói quen hàng ngày của rất nhiều người. Song, đạp xe sẽ còn hấp dẫn hơn với chiếc xe đạp BMX, khi người chơi được chinh phục nhiều thử thách thú vị với những động tác điêu luyện, đẹp mắt kèm theo một chút mạo hiểm, liều lĩnh.

BMX là môn thể thao xe đạp biểu diễn thu hút các bạn trẻ ưa mạo hiểm, thích thử thách và sự mới lạ. Đam mê xe đạp BMX 12 năm nay, vào mỗi buổi chiều, Nguyễn Quang và các bạn thường hẹn nhau cùng luyện tập, chia sẻ những kỹ thuật biểu diễn và làm chủ chiếc xe nhỏ gọn nhưng đặc biệt.

Kích thước của chiếc xe đã là một sự đặc biệt rồi, chính vì vậy môn thể thao này rất kén người chơi...

Nguyễn Quang - phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Xe đạp biểu diễn BMX là môn thể thao kén người tập luyện.

Với những màn nhào lộn, xoay 360 độ trên không, biểu diễn giữ thăng bằng trên một bánh, bốc đầu xe hay thả dốc 45 độ… môn thể thao BMX không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là sự đam mê chinh phục giới hạn của bản thân. Dù là loại địa hình nào, các chướng ngại vật đều là những "gia vị" không thể thiếu. Đây là cách người chơi BMX khám phá bản thân, tạo phong cách riêng cho mình.

Mỗi khi vượt qua thử thách, mình cảm nhận được niềm vui rất lớn, nên mình sẽ liên tục thực hiện để tìm được niềm vui như vậy.

Nguyễn Quang

Cũng giống như những môn thể thao mạo hiểm khác, năng khiếu của người chơi là yếu tố rất lớn để tạo nên sự thành công. Người chơi xe đạp BMX cần phải giữ thăng bằng khi điều khiển xe với các động tác kỹ thuật, đồng thời phải kiểm soát tốc độ. Thông thường, để nắm được các kỹ thuật cơ bản, người chơi phải mất 6 tháng tập luyện. Thậm chí phải chăm chỉ rèn luyện hàng năm, người chơi mới thành thạo những kỹ thuật nâng cao.

Người chơi xe đạp BMX cần phải cùng lúc giữ thăng bằng khi điều khiển xe với các động tác kỹ thuật.

Đối với em, đây không chỉ là một phương tiện để đi mà giống như người bạn giúp em xả stress sau những giờ làm, giờ học căng thẳng. Mỗi lần chơi, em cảm giác không phải bận tâm gì mà cứ đắm chìm trong đó...

Nguyễn Đức Anh Quân - phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Thú chơi BMX thể hiện sự phóng khoáng, cá tính mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế. Mỗi kỹ thuật được coi như sự thử thách. Mọi công sức luyện tập sẽ trở nên xứng đáng khi bản thân người chơi thực hiện được những màn biểu diễn độc đáo.

Chơi BMX, các bạn trẻ được sống hết mình với những đam mê, không ngại khó khăn khám phá cảm giác mới lạ để cùng nhau lưu lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn Thể thao Việt Nam đã tiến gần tới mục tiêu có ít nhất 12 suất tham dự Olympic Paris 2024 khi võ sỹ Hà Thị Linh xuất sắc giành tấm vé thứ 11.

Hạt giống số 4 người Đức cần tới 5 set để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-6, 6-4, 6-2, 4-6, 7-6 (10-3) qua đó ghi tên mình vào vòng 4 Roland Garros 2024.

Tay vợt Serbia đánh dấu trận thắng thứ 369 trong sự nghiệp của mình ở các giải Grand Slam, san bằng kỷ lục mà huyền thoại Federer đang nắm giữ.

Với chiến thắng tối thiểu trước đối thủ nhiều duyên nợ là Hà Nội 1, TP.HCM 1 tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Mặc dù gần như chắc chắn không còn cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng.

Tại bảng D, trong khi Pháp tỏ rõ sự vượt trội thì ba đội Hà Lan, Áo và Ba Lan khá cân sức cân tài. Các chuyên gia nhận định, cả ba đội sẽ phải rất quyết tâm nếu muốn có vé đi tiếp cùng á quân thế giới.