Xe đạp điện hỗ trợ di chuyển tại Olympic Paris 2024

Pháp sử dụng xe đạp điện nhằm hỗ trợ việc di chuyển trong Thế vận hội Olympic 2024, một phần trong cam kết của chính phủ Pháp nhằm đưa Thế vận hội trở nên bền vững và thân thiện với khách du lịch.

15.000 xe đạp điện đã được triển khai tại Paris trong nỗ lực đẩy mạnh sáng kiến giao thông xanh. Bằng cách quét mã QR của xe đạp điện bằng điện thoại thông minh, người dùng phương tiện có thể đạp xe điện. Các dịch vụ chia sẻ xe đạp điện cho phép người dùng nhận hoặc trả xe đạp điện ở hầu hết mọi nơi.

Pháp sử dụng xe đạp điện nhằm hỗ trợ việc di chuyển trong Thế vận hội Olympic 2024

Xe đạp điện có thể tự động cung cấp thêm trợ lực khi người lái gặp địa hình khó khăn hoặc dốc, giúp họ di chuyển trên phố dễ dàng hơn. Chúng cũng được trang bị khả năng sạc không dây và người lái có thể sạc thiết bị di động của mình một cách thuận tiện trong suốt hành trình.

Giảm lượng khí thải liên quan đến giao thông được cho là thách thức lớn nhất của chính quyền thủ đô Paris. Các quan chức du lịch dự kiến sẽ đón 15,3 triệu du khách đến tham dự Olympic và Paralympic, trong đó có 1,9 triệu du khách đến từ các nước khác với khoảng 850.000 người tham gia các chuyến bay đường dài.

Ở thủ đô Paris, ban tổ chức đã thiết kế đa dạng các lựa chọn phương tiện giao thông ít carbon như xe đạp, tàu điện ngầm, xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác để du khách tùy chọn phù hợp và linh hoạt.

Ngoài ra, các nhà tài trợ cho Thế vận hội Paris 2024 như hãng hàng không Air France, hãng tàu CMA CGM Group và gã khổng lồ kim loại ArcelorMittal là những công ty dẫn đầu trong các ngành sử dụng nhiều carbon. Trên trang web của họ, tất cả các nỗ lực đều hướng đến chương trình tài trợ và phát triển bền vững cho Olympic.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.