Xe đạp Thống Nhất chuyển mình theo dòng chảy thời đại

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển với những thăng trầm, xe đạp Thống nhất ngày nay đã có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Những năm 80-90 của thế kỷ trước, bên cạnh những thương hiệu Việt quen thuộc như kem đánh răng Dạ Lan, xà bông Cô Ba, cao su Sao Vàng hay mì Miliket thì không thể không nhắc đến xe đạp Thống Nhất.

Xe đạp Thống Nhất được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội - thành lập vào ngày 30/6/1960.

Ra đời từ trong chiến tranh chống Mỹ nên xe đạp Thống Nhất đã đi vào cả chiến trường với biệt danh “con ngựa sắt”, vượt mưa bom bão đạn đem gạo, muối, thuốc men ra tiền tuyến.

Đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước, xe đạp Thống Nhất từng được coi là biểu tượng của sự giàu có một thời. Hồi đó, xe đạp bắt buộc phải có số khung và thẻ đăng ký, luôn mang theo như giấy đăng ký xe máy bây giờ. Xe đạp Thống Nhất luôn là niềm mơ ước của nhiều người, thậm chí còn là niềm tự hào của người Việt Nam khi xuất khẩu sang các nước.

Thế nhưng dần dần, khi nền kinh tế hội nhập sâu rộng, sự cạnh tranh trên thị trường xe đạp vô cùng khốc liệt, thương hiệu Thống Nhất tưởng chừng như bị biến mất.

Trải qua 64 năm phát triển và được cổ phần hóa vào năm 2017, xe đạp Thống Nhất đã từng bước lấy lại chỗ đứng với nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp cho nhiều lứa tuổi.

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Giám đốc marketing Công ty cổ phần xe đạp Thống Nhất cho biết: “Các mẫu xe đạp của Thống Nhất rất đa dạng, phục vụ cho nhiều lứa tuổi, bắt đầu từ 3 tuổi cho tới các cụ 60 tuổi. Xe đạp Thống Nhất có xe trẻ em, xe phổ thông và xe thể thao. Mức tiêu thụ của Thống Nhất trong những năm vừa qua cũng rất đáng kể với hàng trăm nghìn xe đã được sản xuất và phân phối ra ngoài thị trường”.

Để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm trong thị trường cạnh tranh như hiện tại, xe đạp Thống Nhất cũng đã áp dụng những công nghệ tân tiến vào nhiều công đoạn sản xuất.

“Trong quá trình vừa qua, ngoài việc đổi mới về cách thức thương mại, là thương hiệu đã mua bản quyền khai thác hình ảnh các nhân vật nổi tiếng thế giới: Người dơi, Superman, Ben 10, Thống Nhất còn thay đổi rất nhiều về công nghệ sản xuất, tăng tỉ lệ tự động hóa như nhập khẩu dây chuyền máy móc tự động, sơn đĩa tự động, robot tự động, tăng cường chất lượng nguyên vật liệu như thép Nhật Bản hay là sơn không chì xuất khẩu châu Âu", ông Nguyễn Tiến Hùng cho biết thêm.

Hiện nay, xe đạp Thống Nhất vẫn từng ngày phát triển, không ngừng đổi mới để phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Năm 2022, Thống Nhất được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội. Đại diện thương hiệu xe đạp này cũng cho biết, mục tiêu chính của hãng là phát triển thêm những mẫu mã với yếu tố an toàn, thân thiện với người sử dụng và môi trường.

Có thể thấy là xe đạp Thống Nhất đã và đang có nhiều thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Và trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, công ty xe đạp cũng đã cho ra đời một mẫu xe đặc biệt đánh dấu sự kiện trọng đại này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kinh tế Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng khi 9 tháng năm 2024, GRDP của thành phố ước tính tăng 6,12% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), tính đến ngày công bố thông tin, có 268 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ và 15 đợt phát hành ra công chúng trong 9 tháng đầu năm nay, trị giá 27.054 tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 10/10, giá xăng dầu đồng loạt tăng lên. Xăng E5RON92 tăng 996 đồng/lít, giá bán là 19.846 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1258 đồng/lít, giá bán 21.061 đồng/lít.

Sau chuỗi ngày duy trì ổn định, giá vàng nhẫn bất ngờ được điều chỉnh giảm mạnh về gần ngưỡng 83 triệu đồng/lượng.

Sáng nay 9/10, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức gắn biển khánh thành công trình “Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp 110KV Mỹ Đình”, “Đường dây và Trạm biến áp 110 KV Kim Chung. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền dự buổi lễ.

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024 với chủ đề “Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương dự và chỉ đạo Diễn đàn.