Xe điện Nissan Ariya Nismo ra mắt toàn cầu

Nissan Ariya Nismo vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo với những thay đổi rõ rệt về diện mạo. Đây cũng là mẫu xe điện phiên bản hiệu suất cao của thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Đầu tiên là phần đầu xe, Nissan đã chỉnh sửa cản trước dài hơn cùng đường sơn màu đỏ. Ngoài ra phần ốp lườn xe, cản sau và gương chiếu hậu cũng có chỉnh sửa và bổ sung thêm đường sơn màu đen. Phần sau xe được trang bị cánh gió trên nóc xe và một cánh gió nhỏ cố định ở phần đuôi xe. Ariya Nismo sở hữu bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 20 inch. Tại Nhật Bản, xe sẽ có hai phiên bản.

Xe điện Nissan Ariya Nismo ra mắt toàn cầu.

Ariya Nismo tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ Nismo B6 e-4ORCE cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 560Nm thông qua hai động cơ điện và được trang bị pin dung lượng 66 kWh, nặng 2.080 kg. Phiên bản hiệu suất cao hơn có động cơ Nismo B9 e-4ORCE với pin dung lượng 91 kWh, sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm và có trọng lượng từ 2.210 kg đến 2.220 kg tùy thuộc vào phiên bản cụ thể.

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trong cabin là ghế có bổ sung huy hiệu Nismo, các chi tiết màu đỏ trên bảng điều khiển trung tâm.

Theo công bố từ hãng, Ariya Nismo có chế độ lái độc quyền Nismo giúp tối đa hóa khả năng phản ứng nhanh nhậy cùng hệ thống âm thanh giống như chiếc xe đua Formula E.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.