Xe điện tại Hàn Quốc giảm giá sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE

Các hãng ô tô như: BMW, Audi hay là Hyundai tại Hàn Quốc đang đưa ra các chương trình khuyến mại lớn cho xe điện. Đây được xem là giải pháp kích cầu sau khi số xe điện bán ra tại nước này ngày càng giảm sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE.

Vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE xảy ra vào ngày 1/8 vừa qua đã dấy lên sự lo ngại của khách hàng Hàn Quốc đối với xe điện. Do đó, các nhà sản xuất ô tô phải tìm cách kích cầu thị trường. Họ giải quyết tình trạng bất ổn bằng cách giảm giá lớn cho khách hàng.

Audi Hàn Quốc đã quyết định giảm giá mạnh cho mẫu xe điện chủ lực của mình. Theo hãng xe này, Audi e-tron 55 quattro hiện nay có mức giá chỉ còn 82,56 triệu Won (tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng), giảm 29,5% so với giá xuất xưởng. Mẫu xe Audi e-tron GT quattro cũng được giảm giá tới 24,5%.

Vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE khiến khách hàng lo ngại về tính an toàn của xe điện

BMW Hàn Quốc đang đưa ra mức giảm giá lên tới 12,9% cho mẫu xe điện iX xDrive 50. Hiện nay, mẫu xe này có giá bán 135 triệu Won, khoảng gần 2,5 tỷ đồng.

Xe điện cao cấp i7 xDrive 60 cũng được giảm giá 12,7%, giá bán hiện tại chỉ còn 185,9 triệu Won, khoảng gần 3,5 tỷ đồng.

Còn Hyundai Hàn Quốc tặng phiếu giảm giá khách sạn tại Hawaii cho những người mua xe điện của hãng.

Theo dữ liệu từ nền tảng bán xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc - K Car, số lượng xe điện đã qua sử dụng được rao bán đã tăng mạnh lên tới 184% trong tuần đầu tiên của tháng 8 so với tuần trước đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.