Xe điện xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Cuba

Thời gian gần đây, người ta lại thấy đường phố Cuba đông đúc hơn với ngày càng nhiều những chiếc xe máy điện di chuyển trên đường phố.

Những ngày giữa tháng 7, đường phố ở Thủ đô Havana của Cuba đã có thay đổi lớn với sự xuất hiện của ngày càng nhiều xe đạp, xe máy điện chạy trên đường.

Omar Cortina, một nhân viên khách sạn người Cuba gần đây đã mua chiếc xe điện đầu tiên của mình - một chiếc xe tay ga màu xanh chạy bằng pin lithium.

Ông Omar Cortina – nhân viên khách sạn ở Cuba chia sẻ: "Xe máy điện đang giải quyết rất nhiều vấn đề ở Cuba. Người dân Cuba đang sử dụng xe máy điện cho hầu hết mọi việc".

Đường phố ở Thủ đô Havana của Cuba đã có thay đổi lớn với sự xuất hiện của ngày càng nhiều xe đạp, xe máy điện chạy trên đường.

Không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại bức thiết của người dân, việc tăng cường sử dụng xe máy điện còn giải quyết phần nào bài toán thiếu hụt nhiên liệu. Nhiên liệu cho động cơ đốt trong đã khan hiếm trong nhiều năm ở Cuba - gây ra tình trạng xếp hàng dài hàng giờ thậm chí là cả ngày để mua nhiên liệu.

Việc giá xăng tăng gấp 5 lần vào đầu năm nay có nghĩa là một bình xăng 40 lít thông thường có giá cao hơn mức lương trung bình hàng tháng của một công chức nhà nước, vượt quá khả năng chi trả của hầu hết mọi người.

Việc tăng cường sử dụng xe máy điện còn giải quyết phần nào bài toán thiếu hụt nhiên liệu.

Bên cạnh đó, xe buýt ở khu vực Havana cũng đã ít hơn nhiều - đông đúc, chật chội và không còn thoải mái như trước. Một nửa số tuyến đường đến các địa điểm ngoại ô đã bị loại bỏ trong năm nay vì nhiên liệu và phụ tùng thay thế đang cạn kiệt.

Những yếu tố đó đã thúc đẩy người dân Cuba mua các sản phẩm của các công ty xe điện mới thành lập như Caribbean Electric Vehicles (VEDCA). Vedca là công ty liên doanh giữa nhà đầu tư Trung Quốc và nhà sản xuất xe đạp nhà nước Cuba Minerva.

Caribbean Electric Vehicles (VEDCA) đang bắt đầu thử nghiệm máy kéo chạy bằng điện và đang nghiên cứu các loại máy móc hạng nặng chạy điện khác.

Hiện, công ty này đang bắt đầu thử nghiệm máy kéo chạy bằng điện và đang nghiên cứu các loại máy móc hạng nặng chạy điện khác. Theo số liệu chính thức, từ năm 2020 đến năm 2022, các công ty có trụ sở tại Cuba đã sản xuất hơn 23.000 phương tiện điện.

Cuba cũng nhập khẩu xe điện từ nước ngoài kể cả các mẫu xe đắt tiền. Theo Hội đồng Thương mại Kinh tế Mỹ - Cuba, giá trị nhập khẩu ô tô từ Mỹ vào Cuba đã tăng vọt lên mức 24,6 triệu USD (gần 600 tỷ đồng) tính đến thời điểm hiện tại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.