Xe limousine sản xuất năm 1996 rao bán trên bốn tỷ đồng

Trên hệ thống mua bán xe Gateway Classic Cars, một chiếc limousine mui trần Dodge Viper đời 1996 dài hơn 7,6 mét đã được rao bán với giá 169.000 USD tức là khoảng 4,1 tỷ đồng, mức giá này đắt gấp bốn lần chiếc xe tiêu chuẩn cùng đời.

Trong lịch sử của mình, Dodge chưa bao giờ chế tạo một chiếc Viper limo dài như vậy. Đây là chiếc xe được độ chế từ Viper nguyên bản chỉ có hai chỗ ngồi bằng cách cắt và kéo dài phần đuôi xe cùng trục cơ sở, giúp chiếc mui trần này có thể chở được tới 12 người. Dù vậy chiếc Dodge Viper này dường như vẫn giữ nguyên đường nét ngoại hình ban đầu của nó. Mui xe, đèn pha, lưới tản nhiệt và cản va sau vẫn gần như nguyên trạng đặc trưng của Viper RT. Việc chuyển đổi chỉ xảy ra ở 3/4 thân xe phía sau để kéo dài từ chiếc coupe 14 ft (xấp xỉ 4,3m) thành chiếc limo mui trần dài tới 25 ft (hơn 7,62m). Chiếc xe limousine trên cũng không còn được trang bị động cơ nguyên bản V10 8.0 lít thể thao của Viper mà thay vào đó là động cơ Mopar Dodge Magnum 5.9 lít, sản sinh công suất 390 mã lực. Dù loại động cơ này không quá mạnh như động cơ nguyên bản V10 của Viper nhưng được cho là phù hợp với kiểu dáng kéo dài của chiếc xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.