Xe máy đi vào đường cấm cần bị xử phạt nghiêm

Từ xe máy đến xe ba bánh, thậm chí là người đi bộ đều tranh nhau đi lên đường không dành cho mình. Đó là những hình ảnh không mấy xa lạ tại các tuyến vành đai trên cao ở Thủ đô nhiều năm qua.

Ghi nhận trong một ca công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 – Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội, gần 10 trường hợp xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao đã bị xử lý.

Anh Đoàn Văn Tuấn (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng) đã phải ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính với lỗi điều khiển xe vào đường cấm và bị tạm giữ phương tiện do không mang theo giấy phép lái xe. "Em cũng không hay đi lên đây, có mỗi hôm nay thì muộn rồi... Ở trên đấy chắc là nguy hiểm, nhưng trót lỡ đi lên rồi chẳng lẽ lại quay đầu lại", anh Tuấn biện bạch.

Thiếu tá Trần Quang Đạt - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, cho biết: "Bám sát theo kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 thường xuyên bố trí ca công tác, xử lý các trường hợp vi phạm là xe mô tô đi vào đường cấm trên đường Vành đai 2 trên cao. Những trường hợp cố ý vi phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý".

Tốc độ trên các tuyến đường trên cao có thể lên tới 100km/h. Với vận tốc như vậy, khi xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện yếu thế là xe máy rất khó giữ được sự an toàn. Thế nhưng nhiều người vẫn cứ coi thường tính mạng của mình chỉ vì muốn tránh tắc đường. Tất cả hành vi vi phạm đều được lực lượng Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn xử lý nghiêm theo quy định

Cao điểm cuối năm, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục chủ động tăng cường cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ chốt trực tại các tuyến đường trọng điểm, các vi trí thường xuyên xảy ra vi phạm như các tuyến đường vành đai để đảm bảo an toàn giao thông chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường tổ chức Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 tại siêu thị BigC Thăng Long.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng có những bước tiến mới đột phá và đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành, lĩnh vực tại Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm, giải pháp AI đang được ứng dụng đều do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã phê duyệt các trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau, với tổng số 36 trạm.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với UBND thành phố Hà Nội sẽ xây dựng depot Ngọc Hồi thành tổ hợp nhà ga cho các đoàn tàu quốc gia, trong đó có tàu tốc độ cao trong tương lai, còn ga Hà Nội sẽ thành ga nội đô.

Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.

Thời tiết Hà Nội tiếp tục duy trì hình thái lạnh về sáng sớm, nền nhiệt tăng dần về trưa với nắng hanh và độ ẩm thấp.