Xe rác tập kết trên đường phố gây ô nhiễm

Nhiều xe rác tập trung trên đường phố không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị.

Trước cổng chợ Nhổn thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hàng chục xe rác nằm chềnh ềnh giữa đường, tạo hình ảnh xấu về trật tự đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân, những chiếc xe rác này được tập kết từ sáng sớm cho tới trưa, thậm chí đến tận chiều tối mà không được phủ bạt che đậy. Anh Phùng Văn Minh (xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) chia sẻ: “Ngày nào cũng có hàng chục xe rác ở đây, có hôm đến chiều mới có xe rác to đến mang đi. Cả khu chợ này và người dân xung quanh đây đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì mùi hôi của các xe rác. Mình mong các xe rác này được xử lý nhanh chóng hoặc rác được tập kết chỗ nào đấy chứ không ở ngoài đường như thế này, vừa ảnh hưởng đến giao thông vừa ảnh hưởng đến môi trường”.

Tình trạng nhiều xe rác tập trung trên ngõ 1, đường Lê Văn Thiêm gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị.

Tình trạng rác tập kết giữa đường, tại khu vực tập trung đông dân cư phổ biến ở nhiều khu vực, như đường Hoàng Văn Thái, Nguyễn Quý Đức, Lê Văn Thiêm… Ông Bùi Văn Dũng, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, cho rằng: “Cần phải có chỗ tập kết rác nhất định hoặc cho vào thùng có nắp đậy thì sẽ đảm bảo vệ sinh hơn mà cũng rất thẩm mỹ, chứ để để như thế này rất bất ổn. Rác rất nhiều vi trùng, chưa kể mùi, ruồi muỗi, cho nên phải có chỗ tập kết nhất định hoặc chỉ để khoảng 1-2 tiếng thôi, rồi phải mang đi ngay”.

Từ tháng 4 năm 2024, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công điện số 03 chỉ đạo các quận, huyện bố trí điểm tập kết rác thải trên địa bàn và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ô nhiễm môi trường. Nhưng đến nay, sau gần 6 tháng, chỉ đạo này vẫn chưa được thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phát hiện Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Một ổ nhóm chuyên giả danh thầy tu để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp vừa bị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, bắt giữ.

Từ ngày 1/10, Nghị định 119 về thanh toán điện tử trong giao thông bắt đầu có hiệu lực.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa vừa áp dụng các biện pháp tố tụng đối với 21 thanh, thiếu niên mang theo hung khí đi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tình huống xảy ra vào chiều ngày 2/10, tại khu vực ngã ba trên đường 18, thuộc địa bàn thành phố Bắc Ninh và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Sau ngày 19 tháng 12 năm 1946, quân dân Hà Nội cùng cả nước bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Rời Thủ đô đi kháng chiến, từ những ngày đầu người Hà Nội dã dự cảm ngày về trong khúc ca khải hoàn.