Xe tải đi đường không đóng cửa thùng có bị phạt không?

Hai trường hợp không đóng cửa thùng xe tải, xe container khi di chuyển gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác trên đường xảy ra vào ngày 14/6. Hành vi này có bị phạt không?

Ngày 14/6, một chiếc xe đầu kéo container khi lưu thông tại đường Hồ Xuân Hương, Vinh Tân, vào cua khi một cánh cửa thùng còn chưa đóng. Cánh cửa này tạt thẳng về phía hai người đi xe máy ngược chiều. May mắn, cả hai đều tránh được cú văng của cánh cửa.

Chiếc xe đầu kéo container vào cua khi một cánh cửa thùng còn chưa đóng.

Cùng ngày, có một chiếc xe tải chở hàng lưu thông trên đường trong khi một bên cánh cửa thùng hàng không được đóng chặt. Do tác động của gió và lực rung, cánh cửa bật ra, đập mạnh vào chiếc xe 16 chỗ đang chạy ngược chiều. Vụ va chạm khiến chiếc xe 16 chỗ bị móp méo phần đầu xe bên trái, rất may không có thương vong về người.

Chiếc xe tải chở hàng lưu thông khi một bên cánh cửa thùng hàng không được đóng chặt.

Nghị định 100/2019 quy định hành vi điều khiển xe tải mà không chốt cửa sau thùng xe khi xe đang chạy thì sẽ bị xử phạt 600.000- 800.000 đồng, trong trường hợp gây tai nạn, bị phạt tiền 8-12 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người tham gia giao thông nên kiểm tra phương tiện cẩn thận trước khi di chuyển, đặc biệt là các phương tiện chở hàng, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Bốn đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa thuộc Chi cục đăng kiểm số 8 (đóng tại TP Cần Thơ) bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng để đăng kiểm ‘"theo yêu cầu".

Sáng 20/6, người dân khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất bất ngờ khi phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong trên ô tô.

Vào 2h43 sáng nay 20/6, một ngôi nhà cao tầng trên phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy.

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/06/2024, Công an xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.