Xe tăng Israel đã vào vị trí dọc biên giới Gaza

Quân đội Israel đã công bố video về xe tăng và binh lính tập trung ở miền Nam nước này, gần biên giới Gaza, hôm thứ Bảy (14/10), sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống lại Hamas, trong cuộc tấn công trên bộ được dự đoán nhằm vào Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các tiểu đoàn thiết giáp và bộ binh đã được triển khai trên khắp đất nước và họ đang tăng cường khả năng sẵn sàng hoạt động cho các giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến, tập trung vào các hoạt động quan trọng trên bộ.

Kể từ thứ Bảy (7/10), không quân và pháo binh  Israel đã bắn phá dữ dội vào Gaza, khiến khu vực có 2,3 triệu người Palestine này bị bao vây hoàn toàn. Israel đang trả đũa việc các chiến binh Hamas sát hại khoảng 1.300 người khi tấn công bằng rocket vào các thị trấn của Israel hồi tuần trước.

Trong khi đó, cố vấn an ninh quốc gia Israel cảnh báo nhóm chiến binh Hezbollah không nên phát động chiến tranh trên mặt trận thứ hai, đe dọa "sự hủy diệt Liban". Hiện nay, một số đơn vị xe tăng của Israel đã tập trung dọc biên giới với Liban hôm 15/10.

Chính quyền Gaza cho biết hơn 2.200 người đã thiệt mạng, 1/4 trong số đó là trẻ em và gần 10.000 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót sau các cuộc không kích vào ban đêm. Quân đội Israel cho biết ít nhất 279 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và xác nhận số con tin bị bắt giữ ở Gaza là 126 người.

(Nguồn: Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Thủ đô Astana, Kazakhstan để thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngày 3/7 đã phát hành loại tiền giấy mới sử dụng hình ảnh ba chiều tiên tiến đầu tiên trên thế giới để chống tiền giả.

Cựu Giám đốc Tình báo Hà Lan, ông Dick Schoof đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng trước Nhà vua Willem-Alexander, bắt đầu một kỷ nguyên mới của chính phủ cực hữu.

Tổng thống Vladimir Putin đã đến Kazakhstan để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và một loạt cuộc hội đàm song phương, trong đó có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.