Xe tăng Israel tiến vào trung tâm thành phố Rafah

Theo hãng tin Ynet của Israel, các nguồn tin Palestine khẳng định đã nhìn thấy một số xe tăng Israel án ngữ tại một vị trí gần Nhà thờ Al Awda ở trung tâm thành phố Rafah.

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu cuộc xung đột kéo dài gần 8 tháng qua ở Gaza, xe tăng Israel tiến vào thành phố Rafah, bất chấp làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận quốc tế.

Xe tăng Israel tiến vào trung tâm thành phố Rafah.

Nguồn tin không cho biết số lượng  xe tăng Israel đã tiến vào trung tâm Rafah cũng như việc có xảy ra giao tranh với các nhóm vũ trang Palestine hay không.

Bước leo thang mới đáng lo ngại này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ra phán quyết yêu cầu Israel lập tức chấm dứt cuộc tấn công vào thành phố Rafah và mở lại cửa khẩu Rafah nối dải Gaza với bán đảo Sinai của Ai Cập.

Dư luận khu vực và quốc tế cũng đang lên án mạnh mẽ việc quân đội Israel không kích vào thành phố Rafah đêm 26/5 vừa qua, khiến ít nhất 45 dân thường thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

Nhiều quốc gia Arab và Hồi giáo khu vực Trung Đông cáo buộc Israel đang công khai thách thức dư luận và luật pháp quốc tế khi liên tiếp gia tăng các cuộc tấn công đẫm máu vào thành phố Rafah cùng nhiều khu vực khác trên khắp dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.