Xem xét lại tội tham ô của bà Trương Mỹ Lan

Ngày 20/3, phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đã bước sang phần tranh luận và bào chữa của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo có liên quan. Liên quan đến phần bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan, các luật sư của bị cáo này đã đề nghị HĐXX thận trọng xem xét lại việc quy buộc tội danh tham ô tài sản, bị tách ra thành tội danh độc lập vì về bản chất và hành vi của bà Lan được xác định kéo dài xuyên suốt trong 10 năm.

Trong phần này, có 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan. Liên quan đến phần bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan, các luật sư của bị cáo này đã đề nghị HĐXX thận trọng xem xét lại việc quy buộc tội danh tham ô tài sản, bị tách ra thành tội danh độc lập vì về bản chất và hành vi của bà Lan được xác định kéo dài xuyên suốt trong 10 năm.

các luật sư của bị cáo này đã đề nghị HĐXX thận trọng xem xét lại việc quy buộc tội danh của bị cáo Trương Mỹ Lan

Theo luật sự trình bày, về nguyên nhân và bối cảnh bị cáo Lan tham gia vào việc hợp nhất 3 ngân hàng, rồi sau đó thành lập Ngân hàng SCB là do tình trạng tài chính yếu kém của 3 ngân hàng nói trên.

Thời điểm này bị cáo Lan được vận động tham gia vì có đủ tài sản và độ uy tín giúp quá trình hợp nhất thành công. Song song đó, bị cáo Lan cũng là người vận động các cổ đông cũ đồng ý hợp nhất và kêu gọi người thân, bạn bè mua trên 65% cổ phần của 3 ngân hàng.

Vào thời điểm đó, khó khăn của SCB sau hợp nhất bắt nguồn từ khoản vay tín dụng tồn tại của ngân hàng cũ do các khoản lỗ, nợ xấu đã tích lũy nhiều năm.

Về nguồn tiền các dự án mà SCB đã mượn của gia đình bà Lan và bạn bè đi cơ cấu nợ trước và trả chậm sau nhưng ngân hàng này trả nhỏ giọt nên vì để giữ uy tín, đồng thời với vai trò là người bảo lãnh, bị cáo Lan thời điểm này phải tìm mọi cách trả thay cho SCB./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.