Xiaomi ra mắt điện thoại thông minh 14 Ultra tích hợp AI

Xiaomi, thương hiệu tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới của Trung Quốc vừa chính thức ra mắt điện thoại Xiaomi 14 Ultra, điện thoại thông minh cao cấp mới trong sự kiện ra mắt độc quyền tại Barcelona, Tây Ban Nha. Xiaomi 14 Ultra được tích hợp công nghệ AI đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

Xiaomi 14 Ultra là thành viên mới nhất trong dòng sản phẩm Xiaomi series 14, với mức giá khởi điểm từ 6.499 nhân dân tệ,  gần 22 triệu đồng.

Hãng Xiaomi cho biết, điện thoại Xiaomi 14 Ultra là mẫu di động chụp ảnh hàng đầu mới nhất với camera chính được trang bị cảm biến lớn (1-inch) và khẩu độ có thể thay đổi. Chiếc smartphone này bao gồm cấu hình bốn camera, trong khi phiên bản nhỏ gọn hơn của nó, Xiaomi 14, có cấu hình ba camera. Điện thoại mới ra mắt tích hợp các mô hình AI lớn vào nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm công cụ cho phép sao chép thời gian thực từ các hội nghị hoặc một chức năng khác cho phép người dùng mô tả một bức ảnh để AI xác định vị trí của nó trong thư viện của ảnh.

Điện thoại Xiaomi 14 Ultra là mẫu di động chụp ảnh hàng đầu mới nhất với camera chính được trang bị cảm biến lớn (1-inch) và khẩu độ có thể thay đổi

Các công ty công nghệ và viễn thông đã phát hành các sản phẩm và tính năng mới trước Đại hội Thế giới Di động (MWC) thường niên tại Barcelona với hy vọng những tin đồn xung quanh AI sẽ thúc đẩy triển vọng kinh doanh, mặc dù nhiều chuyên gia vẫn quan ngại về pháp lý hoặc đạo đức khi sử dụng AI. Năm ngoái Xiaomi đứng thứ ba toàn cầu về thị phần điện thoại thông minh, chiếm 12,5% doanh số toàn cầu, đứng sau Apple với 20,1% và Samsung với 19,4% thị phần. Công ty cũng đã tiết lộ các sản phẩm thiết bị đeo mới, bao gồm Xiaomi Smart Band 8 Pro, Xiaomi Watch S3 và Xiaomi Watch 2, được cho là phù hợp cho các hoạt động thể thao, sức khỏe và thể chất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.