Xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống

Không khí ô nhiễm, hạ tầng quá tải đã gây ra ùn tắc, ngột ngạt trong trung tâm nội đô, tất cả những điều này đã khiến nhiều người Hà Nội có xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành sinh sống.

Mỗi buổi sáng, khi mặt trời vừa ló rạng, những âm thanh quen thuộc của buổi sáng ở làng quê cất lên: tiếng gà gáy, tiếng chim hót cũng là lúc bắt đầu một ngày mới của ông Cận và bà Tịnh (xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai).

Và công việc yêu thích của hai ông bà vào mỗi buổi sáng chính là chăm sóc cho khu vườn mà họ dành trọn tâm sức của mình vào đó.

Ông Cận và bà Tịnh trước làm công chức ở nội thành.  Khi về hưu ông bà quyết định chuyển ra ngoại thành sống.

Tính đến nay ông Cận và bà Tịnh cũng đã có gần 18 năm gắn bó với việc làm vườn. Đây là khu vườn tâm huyết của vợ chồng ông bà từ khi chuyển về đây sinh sống. Ngày nào cũng vậy, dù bận đến đâu, ông bà cũng tranh thủ chút thời gian để chăm chút cho khu vườn.

Dưới bàn tay và sự chăm chỉ sớm tối của ông bà, những cây cối trong vườn … cứ đều đặn ra hoa, trĩu quả quanh năm.
Trong khu vườn rộng, bên cạnh những cây ăn quả, ông bà còn trồng thêm nhiều loại rau sạch để chủ động cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Khác với gia đình ông bà Cận - Tịnh, nghỉ hưu mới về quê làm vườn sinh thái, gia đình anh Nguyễn Trọng Đại (xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai) đã quyết định ra ngoại thành sống khi còn trẻ để tận hưởng nhiều hơn cảm giác thanh bình của miền quê, tính đến nay cũng đã hơn 5 năm.

Đối với anh Đại, việc sinh sống ở ngoại thành cùng thiên nhiên trong lành, nhà cửa rộng rãi, thoáng đãng giúp cho anh và gia đình cảm nhận được sự yên bình.
Nhân dịp nghỉ hè, anh cùng các con dành thời gian để chăm sóc cho khu vườn.
Ngày nào cũng vậy, mỗi lúc rảnh rỗi, anh đều cùng con cắt tỉa, tưới bón cho khu vườn.
Hạnh phúc của anh chính là được ngắm nhìn thành quả mà bao năm qua cả gia đình anh đã dành tâm huyết để có được.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lộc vừng đang nhuộm đỏ từng mảng đường, đem lại sự tươi tắn và lãng mạn cho phố.

Nhắc đến gánh hàng rong Hà Nội, sẽ chẳng thể nào bỏ qua được văn hóa “ẩm thực gánh” với những thức quà vặt được người bán cần mẫn gánh gồng đi khắp chốn.

Những của hàng kinh doanh các sản phẩm được làm từ tre nối tiếp nhau trên phố Hàng Vải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tất cả đã tạo thành một con phố tre giữa lòng khu phố cổ.

Tiệm cắt tóc mậu dịch của ông Đào Xuân Tân trên phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, từ lâu đã được rất nhiều người biết đến, yêu thích và lựa chọn. Với những vị khách thường xuyên lui tới đây, tiệm cắt tóc giản dị này như là một không gian kỷ niệm có thể giúp họ nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội một thời chưa xa.

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.