Xu hướng tiêu dùng thông minh không tiền mặt

Xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên thịnh hành. Đặc biệt là trong giới trẻ, những người nhanh nhạy và thích công nghệ. Từ đó, các doanh nghiệp cũng phải cập nhật công nghệ liên tục để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Sài Đồng là một tuyến phố ko dùng tiền mặt được UBND phường Sài Đồng, Quận Long Biên triển khai. Trên tuyến phố này các nhà hàng, công ty hay các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa…  đều đã tạo được thói quen cho khách hàng của mình khi đến mua bán.

Giám đốc một doanh nghiệp cho biết, trước đây sử dụng tiền mặt khá bất tiện, bộ máy cồng kềnh, nhưng từ khi giao dịch quan tài khoản, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng tiền mặt khá bất tiện, từ khi giao dịch quan tài khoản, mọi thứ trở nên dễ dàng

Ông Phùng Quyết Thanh, Giám đốc Công ty CP sản xuất Đèn công nghiệp Ltd, Phường Sài Đồng, quận Long Biên chia sẻ: ''Thời đại ngày càng phát triển chúng ta thấy câu chuyện dùng tài khoản chuyển khoản, giao dịch là điều rất tốt. Chúng tôi có thể chuyển tiền cho các đối tác trong vòng 1-2 phút và không mất quá nhiều thời gian phải ra giao dịch tại ngân hàng.''

Ông Nguyễn Tiến Linh, Chủ Tịch UBND Phường Sài Đồng, quận Long Biên cho biết: ''Khi mà chúng tôi triển khai cũng có nhiều thuận lợi. Đối với các tuyến phố không dùng tiền mặt, trước đây người dân chỉ sử dụng có 20- 30% nhưng giờ đã lên 70%.''

Thói quen thanh toán của người dân đang dần có những thay đổi lớn, hoạt động thanh toán bằng tiền mặt được thay thế dần bằng hình thức chuyển khoản trực tuyến, ví tiền điện tử… bởi sự tiện lợi của nó như: tiết kiệm thời gian và công sức chờ đợi thanh toán,  đảm bảo quá trình giao dịch an toàn hơn, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt.

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua QR, ví điện tử, thẻ tín dụng….ngày càng trở nên phổ biến

Chị Nguyễn Thu Hà, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông cho biết: ''Tôi dùng hình thức thanh toán này khoảng 5 năm nay rồi, tôi thấy tiện lợi, không cần phải chuẩn bị hay lo lắng khi đi đâu đó...''

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám Đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội cho biết: ''Cho đến bây giờ nhiều chị em thấy được lợi ích từ việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt với chị em kinh doanh, doanh nghiệp khi nhập nguyên liệu, máy móc, thiết bị chỉ cần 1 cái điện thoại có thể giao dịch máy móc, đất đai nói chung là tiện lợi… ''

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua mã QR, ví điện tử, thẻ tín dụng….ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi an toàn và hình thức thanh toán đa dạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với dư nợ ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc cho vay đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước đối với khoản vay có lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 19/9, giá xăng dầu bắt đầu tăng trở lại. Xăng E5RON92 tăng 51 đồng/lít, giá bán là 18.941 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 127 đồng/lít, giá bán 19.762 đồng/lít.

Trước kia nhót chín đỏ mọng giá rẻ, nhót xanh thì 'cho không ai lấy'. Nay loại quả xanh non này lại trở thành món ăn "hot trend" có giá lên tới 430.000 đồng/kg.

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm 600 - 700 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.200 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.