Xử lý cây gãy, đổ, đảm bảo giao thông sau bão

Bão số 3 đi qua địa bàn Thủ đô đã để lại nhiều hậu quả nặng nề, hàng nghìn cây xanh gẫy đổ dọc các tuyến giao thông của thành phố, trong đó có nhiều cây cổ thụ…

Lực lượng chức năng các địa phương đã bắt tay vào dọn dẹp và xử lý để đảm bảo an toàn giao thông, giúp người và phương tiện hạn chế nhất những ảnh hưởng khi di chuyển.

Tại đường Vạn Phúc, sau cơn bão số 3, phần lớn các cây xanh dọc tuyến đều đã gãy đổ. Giông lốc, gió giật mạnh, khiến không chỉ cây xanh màn hàng loạt biển báo giao thông, cột điện cũng đã không còn nguyên vẹn.

Theo người dân địa phương, từ trưa ngày 7/9, những cây xanh nơi đây bắt đầu chịu ảnh hưởng của gió mạnh và gãy, đổ, khi bão càng áp sát Hà Nội thì mức độ ảnh hưởng càng lớn.

Các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý cây gãy, đổ, đảm bảo giao thông sau bão
Các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý cây gãy, đổ sau bão để đảm bảo giao thông.

Trong sáng 8/9, các địa phương của Hà Nội đã huy động tối đa quân số từ các đơn vị, lực lượng trên địa bàn để hỗ trợ xử lý cây xanh gãy đổ, trong đó ưu tiên xử lý trước với các vị trí dọc tuyến giao thông lớn, nhằm đảm bảo giao thông cho các dòng người và phương tiện.

Theo thống kê từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, ảnh hưởng từ bão số 3 đã làm gãy đổ gần 17.000 cây xanh, trong đó, tập trung nhiều ở khu vực nội thành.

Hiện nhiều cây xanh có thể đang trong tình trạng gốc bám đất yếu, dễ gãy, đổ vì vậy, người dân khi ra đường cần chú ý quan sát, chủ động tránh khu vực có nhiều cây to để phòng ngừa nguy cơ tai nạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.