Xử lý điểm trông xe trái phép nhà ga tàu điện

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Mỗi sáng, tại điểm nhà ga Yên Nghĩa, hàng trăm người đi máy đến đây và gửi lại bãi trông giữ xe tự phát để đi tàu điện trên cao vì ngoài điểm trông xe này thì xung quanh không còn bãi đỗ xe khác, dù biết có thể bị thu tiền quá giá so với quy định hoặc tài sản cá nhân sẽ khó đảm bảo. Không ít hành khách, do không tìm được nơi gửi phương tiện, sẵn sàng để xe trước các cửa hàng xung quanh khu vực nhà ga.

Anh Phạm Đức Toan (phường La Khê, quận Hà Đông) cho biết: "Có nhiều người đi làm vội, thấy các cửa hàng xung quanh nên họ giả vờ vào mua hàng, xong đi ra để đi tàu điện, nên mình vô tình lại phải trông xe cho họ cả ngày. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền tạo điều kiện xây dựng bãi xe để cho người dân được thuận lợi hơn".

Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông cho biết: "Với điểm đầu, điểm cuối các nhà ga thì diện tích dành cho việc trông giữ xe hiện tại là rất hạn chế, gần như không có, trong khi nhu cầu của người dân là thiết thực. Hiện tại, tuyến Cát Linh - Hà Đông và ở Hà Đông chưa có bãi giữ xe nào phục vụ giao thông tĩnh, và cũng chưa có các địa điểm trông giữ xe cho người dân".

Một điểm trông giữ xe trái phép ở nhà ga tuyến đường sắt đô thị.
Một điểm trông giữ xe trái phép ở nhà ga tuyến đường sắt đô thị.

Bên cạnh đó, một số người dân cho biết, việc kết nối các tuyến xe buýt để trung chuyển đến nhà ga tàu điện trên cao vẫn chưa thực sự đồng bộ ở vài nơi, dẫn đến họ phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân khá xa mới đến được nhà ga.

Chị Nguyễn Thị Huyền (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai) cho biết: "Mình muốn đi xuống Hoàng Mai hoặc đi xuống sâu hơn nữa nhưng mà điểm cuối cùng chỉ đi được đến Cát Linh, thế nên mặc dù mình rất muốn đi tàu điện nhưng di chuyển như vậy mất quá nhiều thời gian, vì từ nhà mình đi đến điểm dừng vẫn phải sử dụng phương tiện xe máy, với quãng đường hơn 10 km".

Chị Đặng Thị Tuyến (Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông) bày tỏ: "Tôi nghĩ nên bố trí những điểm trông giữ xe ở gần những ga xuống, vì bây giờ có rất nhiều người sử dụng đường sắt trên cao nên cần có những hạ tầng đi theo".

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT tổ chức điều chỉnh luồng tuyến các tuyến buýt nhằm tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách cho hai tuyến đường sắt đô thị; đồng thời bố trí lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm những điểm trông giữ xe không phép, trái phép gây mất ANTT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Công an huyện Đan Phượng đang điều tra vụ chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh cơ quan công an để gọi điện, yêu cầu người dân cài đặt phần mềm VNeID giả mạo.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm cuộc thi sáng tác ca khúc "Thanh âm Hà Nội" năm 2024. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thị Thu Hà dự và trao giải thưởng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay tình trạng cướp, cướp giật trên địa bàn các huyện ngoại thành đang gia tăng, các đối tượng không chỉ trẻ hóa mà hành vi còn rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Công an huyện Sóc Sơn vừa làm rõ hai nhóm thanh thiếu niên có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu vực soát vé vào bãi xe P4 nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài.

Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm đối tượng chuyên đột nhập, trộm cắp tài sản nhà dân. Đáng nói, nhóm đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự.