Xử lý gần 100 'quái xế' càn quấy đường phố

Trong hai đêm 12, 13 và rạng sáng 14/4, các tổ công tác 141 hóa trang, tuần tra phát hiện, xử lý gần 100 trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

Lực lượng tuần tra đã phát hiện và thu giữ 5 bình kim loại nghi chứa khí N2O, bốn xe mô tô nghi xe tang vật, hai giấy phép lái xe và một biển kiểm soát nghi không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, các tổ 141 xử lý 68 phương tiện, 84 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát...bàn giao cho công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Lực lượng tuần tra đã phát hiện và thu giữ 5 bình kim loại nghi chứa khí N2O.

Qua công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng 141, nhiều trường hợp bị xử lý có tuổi đời còn rất trẻ, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn, có hành vi phóng tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

Ngoài việc lập biên bản vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về gia đình và mời phụ huynh các em lên cơ quan công an để tiến hành xử phạt đối với người giao xe cho các em sử dụng. Cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình nắm bắt tâm lý, kiểm soát chặt hoạt động và các mối quan hệ của con em mình để tránh bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo dẫn tới vi phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.