Xử lý hơn 16.400 lái xe có nồng độ cồn dịp 2/9

Dịp lễ 2/9, đã có trên 60.300 trường hợp vi phạm luật giao thông bị xử lý, trong đó có hơn 16.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng gần 7.000 trường hợp.

Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, trong 4 ngày nghỉ lễ có 257 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước, làm 124 người chết và bị thương 193 người. So với năm 2023 nghỉ lễ năm nay giảm cả số vụ và số người tử vong do tai nạn giao thông.

Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT) đã hướng dẫn lực lượng CSGT áp dụng ứng dụng khoa học công nghệ trong tuần tra kiểm soát. Trong đó, lực lượng chức năng đã sử dụng app VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến; đồng thời thực hiện kiểm tra công an các đơn vị địa phương, tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.