Xử lý nghiêm người giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Bộ trưởng nhấn mạnh thông điệp truyền thông "nêu cao tinh thần trách nhiệm của cha mẹ, các bậc phụ huynh trong việc làm gương cho thế hệ trẻ trong việc chấp hành pháp luật về ATGT".

Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện tuyên truyền và phối hợp với gia đình quản lý trẻ em chặt chẽ, an toàn trong dịp hè 2024.

Chỉ đạo chính quyền cơ sở phối hợp với nhà trường khảo sát tổ chức giao thông khu vực xung quanh trường học.

Xử lý trách nhiệm của người giao xe cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Phụ huynh học sinh phải dành thời gian để dạy, rèn luyện cho học sinh đủ kiến thức và kỹ năng thực hành trước khi giao xe cho học sinh đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền cơ sở phối hợp với nhà trường khảo sát tổ chức giao thông khu vực xung quanh trường học, tạo thuận lợi, an toàn cho học sinh.

Theo Chỉ thị số 31, lực lượng chức năng phải thường xuyên kiểm tra, đảm bảo không để trường hợp học sinh điều khiển phương tiện khi không đủ tuổi, không có giấy phép lái xe theo quy định. Tăng cường phối hợp giữa cơ quan chức năng, nhà trường và gia đình để có hình thức xử lý phù hợp với hành vi vi phạm trật tự ATGT của học sinh. Xử lý trách nhiệm của người giao xe cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Thị Hà.

Chiều 30/5, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử về chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”.

Nhiều chủ sở hữu đã xây dựng các công trình chung cư mini mà không quan tâm tới hạ tầng giao thông, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Họ lợi dụng kẽ hở của luật pháp nhằm lách luật.