Xử lý nghiêm vi phạm gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm

Cuối năm, mật độ phương tiện tăng cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhiều người tham gia giao thông cố tình len lỏi vào những dòng xe khi cảnh sát giao thông đang phân luồng làm tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô chuyển từ làn ngoài cùng bên trái, sang làn bên phải để đi thẳng, dẫn tới việc chặn đường của các phương tiện muốn quay đầu, gây bức xúc. Sau đó, một thanh niên đi xe máy sau khi lách được vào làn dành cho phương tiện quay đầu đã dùng tay đập gương xe ô tô để cảnh cáo, nhắc nhở. Tình huống trên diễn ra tại đường Nguyễn Trãi, đoạn gần ngã tư giao với đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Bỏ qua hành động cũng không được đẹp của người đi xe máy thì hành vi không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu vạch kẻ đường của tài xế xe mazda là vi phạm luật giao thông và có thể bị xử phạt từ 300 – 400 nghìn đồng, nếu gây tai nạn sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Thực tế ghi nhận tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển trong khung giờ cao điểm chiều, nhiều người dân ý thức chấp hành chưa cao đã dừng chờ đèn đỏ ngay tại làn dành cho phương tiện quay đầu khiến hàng loạt phương tiện đi sau chôn chân.

Thậm chí nhiều tài xế khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng còn chống chế bằng cách lập tức cho xe di chuyển quay đầu. Tuy nhiên, hành vi vi phạm đã bị phát hiện, xử lý. 

Vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện giao thông đông, ngoài việc người dân đã ý thức tuân thủ chấp hành luật thì vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức cố tình vi phạm những lỗi như: không chấp hành tín hiệu đèn, đi sai phần đường và trong đó hành vi không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường đối với ô tô là nguyên nhân gây ùn ứ vào giờ cao điểm, đặc biệt tại các nút giao thông có nhiều làn hỗn hợp.

Trung tá Nguyễn Việt Anh – Đội Cảnh sát giao thông đường bsố 7 – Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Trong các khung giờ cao điểm, Đội Cảnh sát giao thông đường bsố 7 thường xuyên bố trí lực lượng, các tổ tuần tra để xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về luật trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là lỗi không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường”.

Mới đây, trong Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông lĩnh vực giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông đề xuất tăng nặng mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm có thể lên tới hàng chục lần so với quy định hiện hành. Trong đó phần lớn là những hành vi được xác định xuất phát từ ý thức của người điều khiển phương tiện như: lùi xe trên đường một chiều, đường có biển cấm đi ngược chiều; đi vào khu vực cấm, đường cấm; vượt đèn đỏ; không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông nhằm tăng tính răn đe, nâng cao ý thức cho người lái xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên tiếp nhiều đường dây trộm cắp xe máy và tiêu thụ xe do trộm cắp mà có được bóc gỡ. Đây không chỉ là chiến công của lực lượng công an mà còn là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng đang hành nghề phạm pháp, sớm quay đầu để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thời gian qua, các tổ công tác 141 thường xuyên túc trực, tuần tra trên mọi con đường, đồng thời thực hiện cắm chốt theo ca để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính, kiểm tra các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ án giết người, phi tang xác xuống đèo Bảo Lộc. Đối tượng được xác định là Trần Nguyễn Thu Trang (39 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Nạn nhân trong vụ án là một cán bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuối năm, mật độ phương tiện tăng cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhiều người tham gia giao thông cố tình len lỏi vào những dòng xe khi cảnh sát giao thông đang phân luồng làm tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Trước tình hình biến động rất nhanh và mạnh tại thị trường vàng trong nước và thế giới, buôn lậu vàng cũng theo đó mà gia tăng. Các đối tượng tìm mọi cách tuồn vàng vào Việt Nam mà một trong những cách nhanh nhất là qua đường du lịch hàng không.

Phân loại rác tại nguồn, thói quen đẹp này đã được Chi hội phụ nữ tổ 3, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thực hiện từ năm 2007.