Xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp 2/9 không vùng cấm

Thủ tướng quán triệt Bộ Công an xử lý quyết liệt, không có vùng cấm hay ngoại lệ với các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như vi phạm nồng độ cồn.

Cụ thể, yêu cầu được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 81 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Công điện nêu, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, đồng thời bắt đầu tháng cao điểm về an toàn giao thông với việc học sinh, sinh viên trên cả nước bước vào năm học mới. Dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Sẽ không có vùng cấm hay ngoại lệ đối với các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, như vi phạm nồng độ cồn.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thủ tướng yêu cầu cương quyết xử lý, trấn áp những người có hành vi chống người thi hành công vụ; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Lực lượng công an cần xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh trung học phổ thông, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện lái xe; thông tin kịp thời cho nhà trường về các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm để có hình thức giáo dục, nhắc nhở, xử lý phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng tại vị trí Km250 đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cơ quan chức năng đã phải đóng đường vào nút giao IC19 trên tuyến đường này hướng từ Lai Châu và cửa khẩu Kim Thành về Hà Nội.

Những ngày qua, trước tình trạng mực nước các con sông trên địa bàn TP. Hà Nội dâng cao, lực lượng Công an Hà Nội đã tích cực triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Sáng nay 12/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lũ lụt tại các xã An Phú, An Tiến, Hương Sơn của huyện Mỹ Đức.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Malaysia, sáng nay 12/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực 'Beautiful Taste of Malaysia' giới thiệu những phong vị ẩm thực đa sắc màu và nét văn hóa giàu bản sắc của đất nước Malaysia.

Ngay từ sáng sớm ngày 10/9, khi cơn lũ quét vừa gây ra thảm họa kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, tỉnh Lào Cai, Bí thư huyện Bảo Yên đã là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, nhưng vì cả khu vực đã bị cô lập, mất điện, không sóng điện thoại nên ông đã phải viết thư tay, giao cho một cán bộ băng rừng báo tin nhanh về tỉnh để yêu cầu các cơ quan chức năng chi viện, ứng cứu,

Mực nước sông Hồng và các sông tại Hà Nội đã rút nhưng vẫn còn ở mức cao. Khu vực ven sông tại nhiều quận, huyện bị ngập sâu. Hàng nghìn hộ dân đã được chính quyền vận động di chuyển đến nơi an toàn. Tại nơi ở tạm, họ luôn nhận được sự quan tâm để ổn định đời sống, sinh hoạt.