Xử phạt nhiều trường hợp sang đường không đúng nơi quy định

Theo quy định của pháp luật, người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn. Dù vậy, trên các tuyến phố, những vi phạm khi sang đường của không ít người lại xảy ra khá thường xuyên. Xuất phát từ hiện trạng này, cơ quan chức năng đã ra quân xử lý. Nhiều người vi phạm đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi bị xử phạt.

Mặc cho dòng phương tiện đang lưu thông đông đúc, nhiều người vẫn cố cắt ngang để sang đường và bỏ qua cả vạch kẻ đường hay cầu đi bộ chỉ cách đó vài mét. Thói quen thường ngày này, khiến những người vi phạm tỏ ra khá ngạc nhiên khi bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt.

Em Nguyễn Thị Ngân - sinh viên một trường đại học phân bua: "Tại, cầu đi bộ khá xa. Hơn nữa, em thấy mọi người đều đi qua hết, nên em cũng không biết là mình không được đi”.

Em Nguyễn Sơn Tân - cũng là một sinh viên, lại đổ lỗi cho thói quen: “Em mới lên đây một tháng, nên cũng chưa quen. Với cả, sang chỗ này cũng tiện đường hơn"

Không chỉ những sinh viên, cả những người lớn tuổi cũng tìm cách len qua dòng phương tiện để sang đường mà không biết rằng mình đang vi phạm luật giao thông đường bộ. Hơn nữa, mức xử phạt từ 60 đến 100 nghìn đồng thực sự chưa đủ sức răn đe, nên tình trạng này vẫn tái diễn thường xuyên. Hành vi này không chỉ tăng nguy cơ tai nạn cho chính bản thân người sang đường, mà còn tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho những phương tiện khác.

Không chỉ khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông, mà kể cả khi đi bộ, mỗi người cần tự giác nâng cao ý thức chấp hành, có như vậy nguy cơ tai nạn mới có thể giảm và quãng đường tham gia giao thông của mỗi người dù đi bộ hay bằng phương tiện gì cũng an toàn hơn, văn minh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.

Sáng 16/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra vụ tai nạn ô tô trong sân trường khiến một em học sinh tử vong tại chỗ.

Sáng nay, 16/9, trên các trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chiếc xe ô tô 16 chỗ vượt đèn đỏ, đâm trực diện một xe máy trên xa lộ Hà Nội.

Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú tại thôn Ấp Hạ, huyện Mê Linh, Hà Nội) một lần nữa lợi dụng khu vực không có camera thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền, không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

Cục An toàn thông tin cho biết đã thu hồi 6 tên định danh được dùng để phát tán tin nhắn rác, sau khi nhận hàng nghìn phản ánh từ người dùng.