Xuất khẩu ngành nông nghiệp có thể vượt 60 tỷ USD

Theo dự báo từ Bộ Công Thương, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam năm 2024 có thể đạt từ 60 đến 61 tỷ USD, một mức tăng trưởng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động.

Theo đại diện Bộ Công Thương, ngành nông sản đang được đẩy mạnh phát triển theo hướng gia tăng chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu. Việt Nam đã ký kết và thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), giúp các sản phẩm nông lâm thủy sản tiếp cận với các thị trường lớn.

Trong lĩnh vực thủy sản, Việt Nam tiếp tục là một trong những nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu, với các sản phẩm chủ lực như tôm và cá tra. Việc đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy sản cũng đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là các quy định ngày càng nghiêm ngặt về kiểm dịch và tiêu chuẩn chất lượng từ các nước nhập khẩu.

Để đáp ứng yêu cầu này, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và thủy sản đã có sự cải tiến về công nghệ và quy trình sản xuất, đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và giữ vững thương hiệu Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho 23,7 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội giao dịch trên thị trường Upcom với mã chứng khoán TNV.

Thông tin từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết, niên vụ cà phê 2023 - 2024 đã kết thúc với kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục mới và lần đầu tiên vượt mốc 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký quyết định phê duyệt đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến hết năm 2025.

Trong phiên ngày 28/10, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó. Tuy nhiên, có sự chênh lệch đáng kể giá vàng nhẫn giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Temu đang trở thành một thế lực mới trong ngành mua sắm trực tuyến, với 47 triệu lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới chỉ tính trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, Temu đã phải đối mặt với một số bê bối.