Xuất khẩu tôm trong tháng 7 đạt 375 triệu USD

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản cho biết xuất khẩu tôm Việt Nam trong tháng 7 đạt 375 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ, cao nhất kể từ đầu năm.

Xuất khẩu tôm ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết các thị trường tiêu thụ chính như Mỹ, Trung Quốc, EU. Các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn ghi nhận giảm hoặc chỉ tăng nhẹ những tháng trước đó thì trong tháng 7 đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng 2 con số.

Xuất khẩu tôm ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết các thị trường tiêu thụ chính như Mỹ, Trung Quốc, EU.

Tồn kho giảm bớt, nhu cầu nhập hàng phục vụ các dịp lễ cuối năm khiến cho các thị trường tăng cường nhập khẩu. Bên cạnh đó, giá tôm nguyên liệu từ các nước sản xuất trên thế giới cũng như Việt Nam có xu hướng tăng, tác động tích cực lên giá tôm xuất khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.