Xúc tiến du lịch Việt Nam - Malaysia

Năm nay, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cùng Đại sứ quán Malaysia tổ chức chương trình “Hội thảo và cập nhật sản phẩm du lịch”. Sự kiện được diễn ra tại Hà Nội với sự hiện diện của hơn 50 đối tác lữ hành và truyền thông Việt Nam cùng 8 đơn vị trong ngành du lịch Malaysia.

Malaysia đặt mục tiêu thu hút khách du lịch Việt Nam bằng sự đa dạng văn hóa, giá trị bền vững với tự nhiên và sản phẩm du lịch phong phú.

Buổi hội thảo cung cấp cho khách mời đa dạng các trải nghiệm mà Malaysia có thể mang lại bao gồm định hướng phát triển du lịch kết hợp giáo dục với Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Tư thục Quốc gia, khám phá du lịch giải trí với nghỉ dưỡng và cùng nhiều sản phẩm dịch vụ được làm mới khác.

Malaysia đặt mục tiêu thu hút khách du lịch Việt Nam bằng sự đa dạng văn hóa, giá trị bền vững với tự nhiên và sản phẩm du lịch phong phú.

Malaysia có đa dạng sản phẩm, trong năm nay chúng tôi muốn chú trọng hơn đến du lịch kết hợp với giáo dục, giới thiệu các trường đại học tiềm năng đến các sinh viên và học sinh Việt Nam, giới thiệu các bạn, các trường đại học và các khoá học Tiếng Anh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giới thiệu lại chương trình "Định cư Malaysia - My second home" đến với khách hàng Việt Nam.

Ngài Dato' Tan Yang Thai - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam.

Malaysia đã chào đón gần 345 nghìn du khách Việt Nam

Năm 2023, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia cũng có những bước phát triển quan trọng. Malaysia đã chào đón gần 345 nghìn du khách Việt Nam, đồng thời hơn 470 nghìn du khách Malaysia đã đến Việt Nam du lịch.

Đầu tiên là chúng tôi muốn nhiều du khách Việt Nam hơn nữa biết đến Genting SkyWorlds - công viên giải trí và đồng thời là cơ sở lưu trú Aquana Resort vừa được nâng cấp rất hiện đại và tân tiến. Chúng tôi mong muốn có nhiều du khách Việt Nam hơn nữa sẽ đến Genting, đặc biệt là Genting SkyWorlds và khu lưu trú Aquana Resort.

Bà Catherine Wong - Giám đốc kinh doanh Resort World Genting.

Năm 2024, Malaysia mong muốn thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam hơn nữa với mục tiêu đặt ra là 470.000 lượt khách

Còn năm 2024, Malaysia mong muốn thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam hơn nữa với mục tiêu đặt ra là 470.000 lượt khách. Hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026, nước này cam kết không ngừng phát triển du lịch thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược nhằm chia sẻ kinh nghiệm, phát triển các tuyến bay và sản phẩm du lịch, hỗ trợ xúc tiến và đầu tư vào nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Với sự phát triển của công nghệ số và các thiết bị điện tử, văn hóa đọc đang dần bị mai một. Tuy nhiên, vẫn có những mô hình giúp lan tỏa văn hóa đọc tới thanh thiếu niên. Góc đọc cuối tuần của NXB Kim Đồng là một trong số đó.

Một không gian giao lưu văn hóa hữu nghị ấm áp và độc đáo, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ở khu vực châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội và Đại sứ quán Lào đồng tổ chức. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện nhiều nước châu Á, các đoàn ngoại giao đã tham dự.

Triển lãm có chủ đề "Đường lên Điện Biên", giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật nhiều chất liệu khác nhau như sơn mài, sơn dầu, điêu khắc… được 34 hoạ sĩ sáng tác trong và sau thời gian diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới” là chủ đề của triển lãm ảnh được tổ chức tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong dịp nghỉ lễ này.