Xúc tiến thị trường hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Tăng trưởng kinh tế chậm, đặc biệt trong bất động sản đang kéo theo sức cầu vật liệu xây dựng yếu. Nhiều rào cản thương mại và sự cạnh tranh ở các nước nhập khẩu buộc doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam cũng vất vả hơn khi tìm kiếm thị trường xuất khẩu… Từ đó, cơ hội xúc tiến thị trường từ trong nước có vai trò rất quan trọng.

Không chỉ gặp khó khăn trong nhập khẩu, phân phối mặt hàng đặc thù về điện, lưu điện, Công ty Ecotek Canada cũng gặp nhiều khó khăn trong mở rộng sản xuất, kinh doanh khi đầu tư hạ tầng các địa phương đang chậm lại. Vì vậy, những cơ hội gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm đặc biệt được doanh nghiệp coi trọng.

Hai hội chợ, triển lãm quốc tế lớn chuyên ngành Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông, Năng lượng điện, chiếu sáng đang đồng thời diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia đã thu hút hàng trăm thương hiệu, sản phẩm, công nghệ không chỉ của Việt Nam mà từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trưng bày và giới thiệu trên khu vực diện tích khoảng 5.000 m2. Cùng với đó là các hoạt động bên lề, với các hội thảo chuyên đề và thuyết trình kỹ thuật mở rộng kiến thức chuyên môn cũng như cập nhật xu hướng công nghệ mới trên thế giới. 

Hội chợ, triển lãm quốc tế lớn chuyên ngành Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông, Năng lượng điện, chiếu sáng

Hai sự kiện được tổ chức đồng thời có tính tương tác và bổ trợ cho nhau, mở ra nhiều hơn cơ hội hợp tác và phát triển giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Xây dựng các hệ thống hạ tầng cơ sở và hệ thống công nghiệp cũng như hệ thống mỏ, khai thác được coi là bản lề của kinh tế phát triển của Việt Nam trong năm 2021-2026. Tôi hi vọng rằng, qua sự xúc tiến này, thị trường và doanh nghiệp Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi.

Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam

Trong xu thế phát triển và cạnh tranh quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Với nỗ lực của các cơ quan chức năng, việc tiếp cận quy mô thị trường rộng lớn, tiếp cận những công nghệ mới, trang thiết bị hiện đại đã và đang được ứng dụng một cách hiệu quả, qua đó tạo tiền đề cho doanh nghiệp Việt Nam vươn lên trình độ quốc tế, có cơ hội mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ngân hàng ACB, Tổng giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua đời ở tuổi 72 cách đây ít ngày.

Theo xu hướng tăng của giá xăng thế giới, nhiều doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng trong kỳ điều chỉnh 2/5 có thể tăng trở lại. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 đến 70 đồng/lít.

Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân được Thủ tướng Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ 15/5/2024.

Trước tình trạng nắng nóng nghiêm trọng, cơ quan chức năng Thái Lan cho biết đang theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, đánh giá ảnh hưởng của hiện tượng này đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người tiêu dùng.

Năm 2023, nền kinh tế Đức tăng trưởng yếu nhất trong số các nước lớn trong khu vực đồng euro. Năm nay sẽ là năm đầy thách thức đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Nhu cầu giao dịch ngân hàng vào dịp lễ này tăng cao. Thay vì phải xếp hàng chờ đợi giao dịch, đặc biệt là rút tiền mặt, giờ đây khách hàng đã có thể tiết kiệm thời gian, công sức chỉ bằng vài thao tác khá đơn giản trên điện thoại.