Xung đột Gaza làm tổn thương 1 triệu trẻ em

Các chuyên gia thực sự lo ngại về những tổn thương tâm lý mà cuộc xung đột hiện nay gây ra cho gần 1,2 triệu trẻ em ở Gaza. Đây là tình trạng chưa từng có.

Bác sỹ tâm lý trẻ em Audrey McMahon, Tổ chức Bác sĩ không biên giới, nhấn mạnh rằng để có thể học tập, cần phải ở trong một không gian an toàn. Tuy nhiên, bộ não của hầu hết trẻ em ở Gaza hiện nay bị tổn thương.

Bộ não của hầu hết trẻ em ở Gaza hiện nay bị tổn thương

Những trẻ nhỏ hơn có thể bị khuyết tật nhận thức suốt đời do suy dinh dưỡng, trong khi thanh thiếu niên có thể cảm thấy phẫn nộ và tức giận trước sự bất công mà các em phải gánh chịu. Những tổn thương mà các em phải đối mặt là rất lớn và sẽ mất rất nhiều thời gian để chữa lành.

Cứ 10 trường học ở Dải Gaza thì 8 trường đã hư hại hoặc bị phá hủy

UNICEF ước tính có 620.000 trẻ em ở Gaza không được đến trường. Khi nổ ra cuộc xung đột giữa Hamas và Israel, các trường học ngay lập tức ngừng hoạt động giảng dạy và phần lớn biến thành nơi trú ẩn cho các gia đình chạy trốn khỏi các cuộc không kích.

Những trẻ nhỏ có thể bị khuyết tật nhận thức suốt đời do suy dinh dưỡng.

Gần 50% dân số sinh sống ở vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng là trẻ dưới 18 tuổi. Hệ thống giáo dục đang gặp khó khăn sau 5 cuộc chiến trong 20 năm qua. Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết cứ 10 trường học ở Dải Gaza thì 8 trường đã hư hại hoặc bị phá hủy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày thứ hai diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan ngênh Belarus chính thức trở thành thành viên thứ 10 của tổ chức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 đã có cuộc nói chuyện với hơn 20 thống đốc bang là các thành viên đảng Dân chủ, những người đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 4/7, hàng triệu cử tri trên khắp Vương quốc Anh đi bỏ phiếu bầu Hạ viện mới sau chiến dịch tranh cử kéo dài 6 tuần, kể từ khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố tổng tuyển cử sớm.

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực gia nhập BRICS của Kazakhstan.

Bất chấp màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ nhận được thêm nhiều ý kiến ủng hộ của cử tri.