Xung đột Gaza tác động nghiêm trọng đến thương mại toàn cầu

Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cảnh báo: cuộc xung đột Israel-Hamas nếu lan rộng ra khắp khu vực sẽ có tác động nghiêm trọng đối với thương mại toàn cầu.

Theo bà Iweala, cuộc giao tranh hiện nay giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gaza đã gây tác động vượt ngoài tầm kiểm soát và lan ra toàn bộ khu vực. Tình hình bất ổn hiện nay có thể góp phần kìm hãm sự tăng trưởng của thương mại toàn cầu, vốn đang chịu tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, lãi suất cao cùng cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản ở Trung Quốc. 

Lời cảnh báo của người đứng đầu WTO được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị thường niên mùa thu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới năm 2023 đang diễn ra tại thành phố Marrakech, Morocco từ ngày 9 đến 15/10. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang suy yếu và bất ổn gia tăng, các định chế tài chính quốc tế kêu gọi các nhà hoạch định chính sách cần xây dựng một tương lai có khả năng chống chịu tốt hơn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016. Theo đó, HAGL tiếp tục chậm trả gốc và lãi trái phiếu do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của HAGL Agrico và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.

Đưa máy móc, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp là một trong những mục tiêu mà Chính phủ đặt ra trong Nghị quyết 69 về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam nhằm thúc đẩy "tri thức hóa" nông dân.

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 12/2024 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh, xu hướng nhích tăng với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn.

Theo Cục thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Mùa hè đang đến và ngành hàng không Mỹ đang chuẩn bị cho mùa du lịch sôi động nhất trong năm dự kiến sẽ vô cùng bận rộn, với lưu lượng đi lại tăng vọt.