Xung đột Israel - Hamas khiến hơn 6.500 người thiệt mạng

Cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas vẫn tiếp tục leo thang căng thẳng. Số người thiệt mạng ở cả hai phía đã lên tới hơn 6.500 người kể từ khi xung đột nổ ra hôm 07/10. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Israel - Daniel Hagari hôm nay (24/10) cho biết, quân đội đã sẵn sàng và quyết tâm cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến và đang chờ chỉ đạo cho bước đi tiếp.

Tại Gaza và bờ Tây, hơn 5.180 người Palestine đã thiệt mạng và khoảng 15.000 người khác bị thương. Xung đột cũng đã khiến 1.500 người bên phía Israel thiệt mạng. Chính quyền Israel cho biết, có khoảng 210 người đang bị các tay súng Hamas bắt làm con tin.

Hôm 23/10, hai trong số các con tin đã được lực lượng Hamas trả tự do thông qua nỗ lực hòa giải của Qatar và Ai Cập. Đó là hai phụ nữ lớn tuổi, hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Tel Aviv. Đây là đợt thả con tin thứ hai của lực lượng Hamas, sau khi một phụ nữ người Mỹ và con gái của bà được thả vào thứ 6 tuần trước. Động thái diễn ra sau khi có nguồn tin cho rằng, Mỹ đã kêu gọi Israel nên tạm dừng một cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Yoav Gallant cho biết, nước này đang chuẩn bị cho một chiến dịch chống Hamas từ "trên không, trên bộ và trên biển". Các binh sĩ Israel, bao gồm cả lực lượng dự bị, đang luyện tập để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu một khi chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza được triển khai./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.