Xung đột Israel - Hezbollah tiếp tục diễn ra ác liệt

Sau ít giờ tạm dừng chiến thuật, hôm nay 24/9, không quân Israel đã mở lại các cuộc không kích dữ dội mới vào Liban. Ngược lại, lực lượng Hezbollah cũng tiến hành các cuộc bắn phá tên lửa xuyên đêm vào Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo vào trưa nay, không quân nước này đã mở lại các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah ở phía nam Liban.

Đây là đợt không kích thứ hai của không quân Israel vào Liban trong ngày hôm nay và là đợt không kích thứ 6 liên tiếp trong chiến dịch tấn công mang mật danh “Mũi tên phương Bắc” bắt đầu từ sáng sớm hôm qua.

Đầu giờ sáng nay, không quân Israel đã đánh phá khu vực thung lũng Beqaa, một trong các thành trì của Hezbollah phía đông Liban. Ngược lại, Hezbollah đã tiến hành ít nhất 5 cuộc tập kích với khoảng 100 quả tên lửa bắn về phía Israel trong sáng nay.

Hezbollah cho biết họ đã nhắm vào một số mục tiêu quân sự của Israel, bao gồm một nhà máy thuốc nổ cách biên giới Israel 60 km cùng sân bay Megiddo gần thị trấn Afula ở phía bắc Israel. Trong khi đó, theo IDF, các cuộc tấn công tên lửa xuyên đêm của Hezbollah không gây ra tổn thất về người, nhưng làm bùng phát một số đám cháy ở khu vực Kiryat Shmona, phía bắc Israel.

Hôm qua, Hezbollah đã bắn hơn 200 quả tên lửa để đáp trả chiến dịch không kích của Israel.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Y tế Liban Firass Abiad hôm nay cho biết số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào nước này kể từ ngày 23/9 đã tăng lên 558 người, trong đó có 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Ngoài ra, hơn 1.800 người khác bị thương.

Các cuộc không kích của Israel đã khiến hôm qua trở thành ngày chết chóc nhất tại Liban trong nhiều thập kỷ, đồng thời làm gia tăng nỗi lo rằng một cuộc xung đột toàn diện có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Nga được cho là đã đột kích thành công vào Vuhledar, thành trì kiên cố từng trụ vững trước nhiều đợt tấn công của Nga kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine vào năm 2022.

Hôm nay, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi thông báo Quốc hội nước này sẽ tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 1/10 để bầu Thủ tướng mới thay thế ông Fumio Kishida.

Các ngoại trưởng G7 kêu gọi chấm dứt ngay chu kỳ bạo lực đang diễn ra trong khu vực đồng thời khẳng định không quốc gia nào được lợi từ sự leo thang tình hình hiện tại ở Trung Đông.

Tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, có một quán cà phê độc đáo thu hút cả trẻ em và người lớn tới trải nghiệm và tận hưởng.

Trong đêm qua 23/9, không quân Israel đã thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah tại Liban.

Ít nhất 558 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trong ngày thứ Hai, bao gồm 50 trẻ em và 94 phụ nữ. Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết, trong số những người thiệt mạng có bốn nhân viên cấp cứu.