Xung đột Trung Đông buộc Mỹ thúc đẩy viện trợ cho Israel

Những thay đổi ở Trung Đông sau cuộc tấn công của Iran có thể buộc Quốc hội Mỹ sớm thông qua gói viện trợ bổ sung cho Israel và Ukraine. Theo chuyên gia quân sự Earl Rasmussen, sự leo thang trong cuộc đối đầu giữa Israel - Iran ở Trung Đông có thể sẽ đẩy nhanh việc Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung cho Israel và Ukraine.

Trước đó, gói viện trợ quân sự bổ sung cho Israel và Ukraine trị giá hơn 95 tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất bị tạm hoãn khi không nhận được sự ủng hộ từ Hạ viện Mỹ, do Đảng Cộng hòa kiểm soát.

Sự leo thang trong cuộc đối đầu giữa Israel - Iran ở Trung Đông có thể sẽ đẩy nhanh việc Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung cho Israel và Ukraine.

Trong gói viện trợ trên, 60 tỷ USD sẽ được phân phối cho Ukraine, còn Israel sẽ nhận được 14 tỷ USD. Tuy nhiên con số này có thể sẽ thay đổi sau khi Iran tấn công Israel vào tối 13/4. Theo người phát ngôn của quân đội Israel, Iran đã thực hiện vụ tấn công đêm 13/4 bằng 300 máy bay không người lái và tên lửa.

Vụ việc nhằm đáp trả vụ tấn công tòa nhà lãnh sự trong Đại sứ quán Iran tại Syria cách đây hai tuần mà Iran cho rằng Israel đã thực hiện. Các vụ việc này đánh dấu sự leo thang nguy hiểm mới tại Trung Đông trong bối cảnh "chảo lửa" này đang nóng lên từng ngày. Mỹ, đồng minh thân thiết của Israel, đã trực tiếp hỗ trợ Israel phòng thủ trước đòn tập kích của Iran, đồng thời kêu gọi Tel Aviv đáp trả kiềm chế.

Mỹ, đồng minh thân thiết của Israel, đã trực tiếp hỗ trợ Israel phòng thủ trước đòn tập kích của Iran.

Truyền thông Mỹ tiết lộ Tổng thống Joe Biden đã thuyết phục Israel ngừng trả đũa quân sự nhắm vào Iran, bởi Israel đã đánh chặn 99% số UAV và tên lửa, cũng như vụ việc không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.