Xuống đồng đầu Xuân, kỳ vọng mùa vụ bội thu

Ngay sau Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các huyện ngoại thành Hà Nội đã xuống đồng cấy lúa xuân để kịp khung thời vụ tốt nhất, kỳ vọng mùa màng sẽ cho bội thu.

Theo Sở NN&PTNT, vụ xuân năm 2024, Thành phố phấn đấu gieo trồng 101.498 ha, trong đó, có 79.876 ha lúa và 21.622 ha rau màu các loại. Đến nay, toàn Thành phố đã cơ bản hoàn thành gieo cấy toàn bộ diện tích lúa xuân, sớm hơn trong khung thời vụ 4-5 ngày so với mọi năm.

Ngành nông nghiệp cũng đã tư vấn, hướng dẫn nông dân sử dụng những giống lúa thuần chất lượng tốt nhằm gia tăng giá trị kinh tế, như: Khang dân, Thiên ưu 8, BC15 (chiếm khoảng 30%) và đưa vào sản xuất các giống lúa chất lượng cao: BT7, HT1, J02, Đài thơm 8, TBR225... (chiếm 67%); các giống lúa lai và giống khác chiếm khoảng 3-4%.

Toàn thành phố đã đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp được hơn 50%, riêng vụ xuân năm nay hơn 10%, cao nhất từ trước đến nay...

Hiện nay, các địa phương cơ bản gieo cấy diện tích lúa xuân, bước vào bảo vệ chăm sóc lúa xuân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.