Xuyên đêm xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Ba Đình

Nhằm kéo giảm tình trạng người điều khiển phương tiện mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn, thời gian qua công an quận Ba Đình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.

Vào 7 tối, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ba Đình đã có mặt tại ngã 4 đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngọc Hà để lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Công tác chuẩn bị được lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai.

Trung tá Ngô Lê Tuấn Anh - Đội phó Đội CSGT Trật tự, Công an quận Ba Đình cho biết: "Trước khi vào một ca công tác chúng tôi đều chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong tổ kiểm tra và chuẩn bị toàn bộ các công cụ phương tiện cần thiết, máy đo nồng độ cồn cũng như các lực lượng tăng cường nhằm đảm bảo đầy đủ các phương tiện cũng như lực lượng mạnh nhất để tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đạt hiệu quả".

Hai người đàn ông tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đã bị tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Kết quả cho thấy trong hơi thở của người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/l khí thở. Thời điểm kiểm tra người vi phạm liên tục dùng những lời nói và hành vi thiếu chuẩn mực gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ba Đình đã kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Với lỗi vi phạm này, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.

Có rất nhiều trường hợp người dân sau khi sử dụng rượu bia vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Thực tế có rất nhiều trường hợp người dân sau khi sử dụng rượu bia vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp người dân sau khi sử dụng rượu bia vẫn cố tình điều khiển phương tiện và dùng chiêu trò để qua mắt tổ công tác, tuy nhiên để chủ động phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra cơ bản các tuyến địa bàn nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có phát sinh sử dụng rượu bia để tập trung kiểm tra, xử lý.

Sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện là nguyên nhân dẫn đến tai nạn cho chính người điều khiển và những người xung quanh. Việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa những tai nạn không đáng có.

Theo thống kê, từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng chức năng quận đã xử phạt 1.033 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn với tổng số tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. Đa số người dân đã nhận thức được và chấp hành tốt. Tuy nhiên còn một bộ phận vẫn cố tình vi phạm.

Kết quả mang lại là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực của toàn xã hội trong việc thay đổi thói quen khi tham gia giao thông của mỗi người. Việc ra quân xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn đã góp phần từng bước thay đổi hành vi và xây dựng văn hóa giao thông trên toàn địa bàn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/10, Liên đoàn lao động thành phố đã tổ chức gắn biển công trình Trạm bơm Phương Trạch 1 (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những cửa ô”, nhằm giới thiệu lịch sử của các cửa ô Hà Nội gắn liền với lịch sử của Thăng Long - Hà Nội.

Ngày 2/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM cho biết vừa xem xét, thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên và tổ chức đảng.

Đường lên đền Thượng trên đỉnh Ba Vì xuất hiện một số điểm sạt lở, ảnh hưởng đến đi lại. Theo ghi nhận của Đài Hà Nội trong sáng nay 3/10, Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì đang khẩn trương cắt dọn cây đổ ra đường, dọn dẹp đất đá sạt lở, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo, cử lực lượng Kiểm lâm trực để hướng dẫn an toàn giao thông, mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc và tham quan.

Nhằm kéo giảm tình trạng người điều khiển phương tiện mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn, thời gian qua công an quận Ba Đình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.

Mới đây, Đại học Bách Khoa Hà Nội thông báo sẽ cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýt, điểm rèn luyện là tiêu chí để đánh học sinh, sinh viên trong trường học một cách toàn diện.