Ý định thực sự của Iran khi tấn công Israel| Nhìn ra thế giới | 15/04/2024

Có tới 99% tên lửa do Iran bắn đã bị Israel và các đối tác của nước này đánh chặn, chỉ có một số lượng nhỏ tên lửa đạn đạo chạm tới lãnh thổ Israel. Nguyên nhân là Iran theo đuổi cách tiếp cận chiến lược, không gây nhiều tổn thất cho đối phương, không làm leo thang tình hình trong khu vực. Vậy mục đích thật sự của Iran khi tấn công Israel là gì? Có chăng chỉ đơn giản là răn đe Mỹ và Israel, bảo vệ danh dự sau vụ tấn công lãnh sự quán ở Syria.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nước chủ nhà Pháp đã nỗ lực để mang tới cho các vận động viên và du khách một kỳ Olympic xanh. Không sử dụng máy phát điện động cơ diesel để vận hành các chương trình phát sóng trực tiếp, thực đơn thuần chay hơn dành cho các VĐV và hạn chế xây dựng địa điểm mới là những hành động để Ban tổ chức Olympic Paris 2024 chứng minh rằng sự kiện thể thao lớn nhất thế giới có thể trở nên xanh hơn, bền vững hơn.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố chấm dứt nỗ lực tái tranh cử tổng thống, dừng cuộc đua vào Nhà Trắng chưa đầy bốn tháng trước ngày bầu cử. Như vậy ông Biden, 81 tuổi, đã khuất phục trước áp lực càng tăng trong đảng của mình rằng ông quá yếu để tiếp tục cuộc chạy đua quá khốc liệt và có nguy cơ thua ông Donald Trump vào tháng 11 tới. Tổng thống Biden thông báo sẽ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên đại diện của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Nhìn chung, giới trẻ ngày nay đang gặp nhiều thách thức phức tạp hơn. Áp lực học tập, công việc, căng thẳng từ các mối quan hệ và gia đình khiến giới trẻ thường xuyên phải đối mặt với trạng thái mệt mỏi, lo âu, thậm chí là trầm cảm…Làm thế nào để tạo ra "kháng thể tinh thần", giúp các bạn trẻ chống đỡ lại những áp lực chồng chất, giải toả căng thẳng trước cuộc sống hiện đại là điều cần được các gia đình và xã hội quan tâm.

Hai ngày vừa qua, hàng loạt doanh nghiệp và tổ chức trên thế giới đã ngừng cung cấp dịch vụ sau vụ sập hệ thống máy tính toàn cầu liên quan đến lỗi phần mềm Windows của Microsoft. Dù được xác định không phải là tấn công mạng, nhưng vụ việc được coi là sự cố máy tính lớn nhất từ trước đến nay và cho thấy rủi ro trong một thế giới đang chuyển sang kỹ thuật số và kết nối trực tuyến mạnh mẽ.

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX diễn ra trong các ngày từ 15 – 18/7 là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi không chỉ vạch ra đường hướng cho việc hoạch định chính sách của Trung Quốc trong nhiều năm tới mà còn là dịp để khẳng định rõ nét về sự phát triển chất lượng cao và mở cửa cấp độ cao của đất nước tỷ dân.

Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc Hungary có hành vi lạm quyền, đi ngược lại các chủ trương của EU, đồng thời phát động việc tẩy chay một phần hoạt động trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của Hungary. Những diễn biến này báo hiệu về một nhiệm kỳ chủ tịch tham vọng, nhưng nhiều sóng gió với cả Hungary và toàn EU.