Y tế cơ sở sau 15 năm Hà Nội hợp nhất| Sức khỏe cộng đồng| 22/07/2023

Sau phần thông tin về ngành Y tế Thủ đô trong tuần qua, mời quý khán giả cùng nhìn lại sự phát triển đồng bộ và hiệu quả của y tế cơ sở trên địa bàn Thủ đô sau 15 năm hợp nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Diện mạo thành phố đã có nhiều đổi thay với nhiều công trình, tuyến đường, nút giao hiện đại, phát triển đồng bộ cả về tầm vóc và qui mô để xứng tầm là Thủ đô của cả nước.

Sau 15 năm, Hà Nội có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, diện mạo ngày càng khang trang, hiện đại, có nhiều bứt phá, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Ngày 1/8 đánh dấu kỷ niệm tròn 15 năm Hà Nội điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính. Qua 15 năm phát triển, Thủ đô Hà Nội đã có sự thay đổi rõ rõ rệt, trở thành một đại đô thị với 30 quận, huyện, thị xã... Quy mô dân số là hơn 8.5 triệu người.

Một trong những dấu ấn nổi bật sau 15 năm thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 29/5/2008 của Quốc hội khóa XII, về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan là sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị. Thành phố Hà Nội đã biến một việc khó khăn thành thuận lợi, trở thành hình mẫu cho cả nước về cách làm.

Sau 15 năm hợp nhất, mở rộng địa giới hành chính, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã có nhiều đổi mới, hoạt động hiệu quả. Đây là chủ đề chính trong chương trình vì trẻ em hôm nay.

Kể từ ngày 1/8/2008, Hà Nội có diện tích lên tới 3,300 km2, trở thành Thủ đô đứng thứ 17 thế giới về diện tích, trong đó 88,3% diện tích là nông thôn và cùng với đó là 63,5% dân số thuộc về khu vực nông thôn. Sự chênh lệch giữa nông thôn và thành thị rất lớn. Đây là một trong những thách thức đối với Hà Nội sau hợp nhất. Với sự quyết tâm của của cả hệ thống chính trị, từng bước thực hiện thành công các chương trình của Thành ủy, đặc biệt là Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 15 năm qua, khu vực nông thôn từng bước thay đổi, đời sống người nông dân ngày một nâng cao cả về vật chất và tinh thần.