Ý thức giao thông kém bộc lộ trong những ngày mưa

Sáng ngày 5 và 6/6, những đợt mưa lớn ngay trong giờ cao điểm đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ùn tắc, ô tô xe máy chen chúc trên những con đường nước ngập sâu.

Ai cũng không muốn bị muộn giờ làm nên chen chúc khiến giao thông trở nên tắc nghẽn. Có trường hợp lái xe ô tô đi ngược chiều cắt mặt các phương tiện khác dù trời đang mưa to, tầm nhìn của những người đi xe máy đang mặc áo mưa rất hạn chế.

Lái xe ô tô bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều khi trời đang mưa to.

Trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện Đông Anh, dù hoàn toàn có thể nhìn thấy phía trước là đoạn đoạn ngập sâu,  nhiều xe máy khó khăn đi lại, nhưng tài xế ô tô tải vẫn cố tình tăng ga phóng nhanh, tạt nước ướt sũng những người đi xe máy. Nước còn tạt lên xe con khiến lái xe rơi vào trạng thái mà nhiều tài xế gọi là "mù tạm thời" khi nước che khuất hết tầm nhìn.

Người đi ô tô ngồi trong xe khô ráo không quan tâm đến việc đi nhanh qua các vũng nước sẽ ảnh hưởng đến người điều khiển các phương tiện khác

Khi trời mưa, đường khá trơn, khi chúng ta phóng nhanh vượt ẩu sẽ rất ảnh hưởng đến khả năng lái xe của những người khác, đặc biệt là phụ nữ, bởi họ thường tay lái yếu hơn đàn ông nên khi có người phóng nhanh vượt ẩu, tạt nước vào, họ dễ mất tập trung, dễ gây tai nạn giao thông.

Bạn Vũ Ngọc Khoa - phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Những hành động như vậy bị đánh giá là thiếu ý thức, kém kỹ năng, bởi việc đi nhanh qua những chỗ ngập, những vũng nước, có thể gặp rắc rối lớn khi ẩn dưới đó là những hố sâu hoặc xe có thể mất lái bất cứ lúc nào.

Những hành động đi nhanh qua vũng nước bị đánh giá là thiếu ý thức

Ở một số nước trên thế giới, hành vi điều khiển phương tiện phóng nhanh tạt nước vào người khác hoặc phương tiện khác sẽ bị phạt tiền. Như ở Nhật Bản phạt 60 USD, ở Canada phạt 175 USD hay ở Anh có thể phạt tới 6.500 USD tùy mức độ vi phạm và hậu quả gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.