Yên Bái khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

Từ ngày 13/9 đến nay, nước lũ đã rút, để lại bùn đất và rác thải ngổn ngang trên các đường phố, công sở và nhà dân ở thành phố Yên Bái.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trung đoàn 174 được huy động để giúp đỡ người dân Yên Bái.

Trong suốt 1 tuần qua, gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, đã được huy động để giúp đỡ người dân và chính quyền thành phố Yên Bái và các địa phương bị ảnh hưởng do hoàn lưu cơn bão số 3. Vượt qua nhiều khó khăn, nguy hiểm, cán bộ, chiến sỹ luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ, bảo đảm an toàn, giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai.

Với sự chỉ đạo, hỗ trợ khẩn trương của Chính phủ, các bộ, ngành và lực lượng chức năng,  TP Yên Bái đã và đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở, đảm bảo giao thông, cấp điện, nước, cung ứng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân.

Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước những ngày mưa lũ.

Những ngày vừa qua, mưa lũ tại thành phố Yên Bái làm 20 người chết, 5 người bị thương do sạt lở đất; trên 300 nhà ở bị thiệt hại, sập, hư hỏng, tốc mái; ngập úng 50% diện tích toàn thành phố, chia cắt nhiều thôn, tổ, hộ gia đình. Khoảng 12.000 hộ dân bị ảnh hưởng đã phải di dời khẩn cấp.

Đêm ngày 9/9, rạng sáng ngày 10/9 trở thành khoảnh khắc kinh hoàng đối với nhiều người dân TP Yên Bái khi nước lũ lên rất nhanh, khiến hàng ngàn hộ dân trở tay không kịp, nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước; đất đồi sạt lở khiến hàng ngàn người mắc kẹt bởi nước lũ, mất liên lạc ngay trong lòng thành phố. Lực lượng cứu hộ thuộc công an, quân đội và các đội tình nguyện xuyên đêm tìm kiếm, di chuyển nhiều người dân ra nơi an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 15 bị can, trong đó truy tố Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Nhận hối lộ".

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Các tổ cảnh sát 141 công khai và hóa trang đã xử lý 45 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, đốt pháo sáng trong đêm Trung thu.

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.