'Yoga vì bản thân và xã hội'

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ông đã cùng nhiều người dân thực hiện các bài tập thở và thiền định tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sher-i-Kashmir.

Nhiều người khác đã tập trung gần hồ Dal mang tính biểu tượng để đánh dấu sự kiện này.

Nhân ngày Quốc tế Yoga, nhiều người dân tại thành phố New York, Mỹ, đã đổ về Quảng trường Thời đại để cùng nhau luyện tập và giao lưu.

Ngày Quốc tế Yoga 21/6 'Yoga vì bản thân và xã hội'

Bắt nguồn từ Ấn Độ, Yoga được biết đến là bộ môn bao gồm các bài tập, tư thế và thiền nhằm mục đích đạt được sự cân bằng về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vào năm 2014, sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đề xuất, Liên hợp quốc đã ấn định ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Ngày Quốc tế Yoga 21/6/2024 có chủ đề "Yoga vì bản thân và xã hội", nhiều nước đã tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Yoga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.