Viện Kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn trao đổi kinh nghiệm

Sáng 3/10, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp đoàn công tác Viện Kiểm sát nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm trưởng đoàn, tới chào xã giao.

Tiếp đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, nối tiếp truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào đã được vun đắp qua nhiều năm, quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn thời gian qua tiếp tục phát triển tốt đẹp và ngày càng toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trên cơ sở biên bản hợp tác đã ký kết giữa hai Thủ đô, các cơ quan thành phố Hà Nội cũng ký kết hợp tác với nhiều đơn vị của Thủ đô Viêng Chăn, trong đó các cơ quan Thành uỷ Hà Nội đã hợp tác với các ban Đảng của Thành uỷ Viêng Chăn.

Chia sẻ khái quát về hoạt động của Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đánh giá cao vị trí, vai trò và những đóng góp của Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội trong tiến trình phát triển của Thủ đô; khẳng định Viện đã luôn làm tốt hoạt động kiểm soát tư pháp trong các phiên toà địa phương, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ nền pháp chế, thực thi pháp luật, góp phần đảm bảo ổn định chính trị phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Khamsouk Sengmixay cho biết, 2024 là năm quan trọng đối với Thủ đô Viêng Chăn là khi toàn Đảng toàn dân đang nỗ lực đạt thành tích tốt nhất trong triển khai Nghị quyết số 07 của Thành uỷ Viêng Chăn, hướng tới chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp, đồng thời chào đón sự kiện đất nước Lào tiếp nhận trọng trách Chủ tịch ASEAN. Ông Khamsouk Sengmixay nhận định, trong bối cảnh ngày càng có nhiều loại tội phạm mới xuất hiện, tội phạm công nghệ cao, tội phạm xuyên quốc gia diễn biến phức tạp, hai Viện Kiểm sát cần tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đặc biệt là chia sẻ dữ liệu và phối hợp trong xử lý các vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không có điểm trượt sạt mới, không có lở núi mới trên đường lên đền Thượng tại Vườn quốc gia Ba Vì như những thông tin các trang mạng xã hội đăng tải trong những ngày gần đây.

Trên tuyến đường Long Biên 1 thuộc phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, vỉa hè từ lâu đã bị hàng quán chiếm dụng, nhiều nơi còn trở thành bãi đỗ xe rất lộn xộn.

Lực lượng Công an huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ đã giải cứu thành công bé trai 5 tuổi khỏi sự khống chế của một đối tượng tâm thần.

Phố Trần Phú thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nổi tiếng là con phố đẹp và yên bình.

Những ngày này, các tuyến phố Hà Nội đang khoác lên mình một diện mạo mới, sạch đẹp, trang trọng và rực rỡ, tạo không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ngày 3/10, nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà người có công tiêu biểu.